Cộng đồng mạng

Quản lý Bùi Tiến Dũng nhiều lần đôi co với dân mạng

Người quản lý của Bùi Tiến Dũng thường xuyên có những phát ngôn gây tranh cãi và sẵn sàng đáp trả CĐV bóng đá trên mạng xã hội.

Tối 16/1, U23 Việt Nam thất bại 1-2 trước CHDCND Triều Tiên, qua đó bị loại từ vòng bảng giải U23 châu Á 2020. Một trong hai bàn thua đến từ pha bắt bóng lỗi của Bùi Tiến Dũng.

Sau trận đấu, người hâm mộ bóng đá "chia phe" khi người an ủi, động viên, người chỉ trích Tiến Dũng phong độ sa sút hay mắc phải những sai lầm không đáng có.

Từ những phát ngôn đứng về phía thủ môn U23 Việt Nam, Kiều Trinh Trần - người đại diện của Bùi Tiến Dũng, Quang Hải và Hà Đức Chinh - bị một bộ phận dân mạng phản ứng vì sử dụng lời lẽ không hay, mang tính khiêu khích, được cho là gây ảnh hưởng tới hình ảnh của Tiến Dũng.

Đây không phải lần đầu tiên người này có những tranh cãi với dân mạng liên quan tới các cầu thủ.

"Không có Bùi Tiến Dũng sẽ không có Thường Châu"

"Nếu không có Bùi Tiến Dũng sẽ không có Thường Châu, em quá xuất sắc. Nếu không có Bùi Tiến Dũng sẽ không có chuyện cầu thủ được hưởng những gì họ xứng đáng. Nếu không có Bùi Tiến Dũng, không có 1 cầu thủ chuyển nhượng tự do như nước ngoài. Em luôn là người đi đầu, và tất nhiên có người yêu cũng có người không yêu", Kiều Trinh Trần bình luận dưới tâm thư của Bùi Tiến Dũng sau khi U23 Việt Nam bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2020.

Phát ngôn này bị nhiều dân mạng "ném đá" vì cho rằng quản lý của Tiến Dũng đã phủ nhận công sức của các đồng đội từng sát cánh cùng anh trong chiến dịch U23 châu Á 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc).

Họ cho rằng không nên tung hô thủ thành U23 Việt Nam bằng những hào quang trong quá khứ mà nên để anh nhìn nhận những thiếu sót ở hiện tại để nỗ lực cải thiện trong thời gian tới.

"Đừng mang Thường Châu ra để nguỵ biện. Thành công đó là sự nỗ lực của một tập thể. Thường Châu là kỳ tích nhưng đây là đội tuyển cần sự ổn định", tài khoản Minh Anh viết.

Kiều Trinh gây tranh cãi với những phát ngôn được dân mạng nhận xét là mang tính khiêu khích, làm xấu hình ảnh Bùi Tiến Dũng. Ảnh chụp màn hình.


Trước đó, Kiều Trinh Trần cũng thay ảnh đại diện chụp chung với Bùi Tiến Dũng kèm caption bênh vực thủ môn CLB TP.HCM.

"Với các bạn, nó là tội đồ hay người hùng, hay là bất cứ ai các bạn muốn. Nhưng với tôi, nó là em, là đồng loại", cô viết.

Dù bị nhiều dân mạng đánh giá câu chữ dùng để nói về Bùi Tiến Dũng không phù hợp, người này vẫn đáp trả bằng nhiều câu "cà khịa" gay gắt như "Đừng mơ như chị làm gì, rảnh thì nghỉ ngơi đi em", "Em cố gắng tập trung lao động kiếm tiền đi, không phải ai [...] cũng ra tiền được đâu".

Nghi vấn dùng tài khoản Đức Chinh tranh cãi với người hâm mộ

Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra giữa tháng 12/2018, tiền đạo Hà Đức Chinh bị dân mạng chỉ trích là "chân gỗ", phong độ sa sút khi bỏ lỡ 3 cơ hội ghi bàn cho đội tuyển quốc gia Việt Nam trước Malaysia.

Kiều Trinh đáp trả dân mạng bằng những lời lẽ không hay. Ảnh chụp màn hình.

Tại trang cá nhân, Kiều Trinh Trần đăng nhiều status mang tính khiêu khích, thậm chí chửi bới người hâm mộ bóng đá nhằm bênh vực Đức Chinh.

"Dân mình nhiều người thông minh hết phần người khác. Các anh chị dè bỉu và quy tội chúng nó vì điều gì? Đứa nào bảo Chinh đen em tao là tội đồ, đứa nào thích đến đây gặp tao", quản lý Đức Chinh viết.

Sau đó, người hâm mộ bất ngờ khi tài khoản có tích xanh của Đức Chinh xuất hiện với những bình luận cãi vã với dân mạng.

"Ông bạn này chắc lại vẫn không chịu đi học, thiếu thông minh quá", "Nick ảo lướt ra một bên không chấp", "Chấm thêm ở đây để tìm nói đối tượng cần nói chuyện"... là một số bình luận từ tài khoản này

Nhiều dân mạng cho rằng từ giọng văn đến cách viết khác xa tính cách thường ngày của Đức Chinh. Từ đó, quản lý của Chinh "Đen" bị nghi dùng tài khoản của cầu thủ để đôi co với CĐV.

Sau sự việc, hình ảnh của Hà Đức Chinh bị ảnh hưởng ít nhiều. Nhiều người hâm mộ bóng đá không đồng tình với cách hành xử gay gắt của người mang danh quản lý các cầu thủ mỗi khi có sự việc gây tranh cãi xảy ra trên mạng.

Lên tiếng vụ Bùi Tiến Dũng hét giá quảng cáo

Đầu tháng 2/2018, mạng xã hội lan truyền bảng báo giá booking nghìn USD được cho thuộc về Bùi Tiến Dũng. Sau khi nổ ra tranh cãi trên mạng, Kiều Trinh Trần cũng lên tiếng cho rằng trong câu chuyện này, thủ môn gốc Thanh Hoá là người đáng thương.

“Tôi nói Dũng xứng đáng được hưởng những gì Dũng cần được hưởng - có sai không? Hàng triệu người rơi nước mắt khi nhìn, khi nghe em ấy kể về những khó khăn, vậy đến bây giờ khi thấy Dũng có cơ hội 'kiếm tiền một cách chân chính' thì có bao nhiêu người ủng hộ?", người này viết.

Cô cũng tự nhận "bị cả thế giới chửi vẫn đâm đầu vào các cầu thủ để giúp đỡ các em" và khẳng định những vấn đề ngoài lề, những gì xứng đáng, bản thân sẽ làm mọi cách để Tiến Dũng và gia đình được nhận.

Trên mạng xã hội, nhiều dân mạng cho rằng phát ngôn của người đại diện cho Tiến Dũng là thiếu tinh tế.

"Việc Dũng là thủ môn tiềm năng là điều chúng ta phải công nhận, chuyên môn của Dũng cũng được rèn giũa từng ngày. Hãy để em ấy phát triển theo cách tự nhiên nhất chứ đừng gượng ép Dũng theo một quy trình gì đó", một dân mạng bình luận.

Tác giả: Hoài Vỹ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP