Thế giới

Quan chức Vũ Hán bị sa thải sau khi dùng xe rác chở thịt cho dân

Hai quan chức thành phố Vũ Hán bị sa thải và một người bị điều tra sau khi xuất hiện hình ảnh xe chở rác được sử dụng để chuyển thịt lợn tới cho người dân bị phong toả.

Theo South China Morning Post, cư dân tại khu Yuanin của quận Qingshan, thành phố Vũ Hán, đã hết sức phẫn nộ khi thịt lợn mà họ mua từ các cửa hàng do chính phủ phân phối được đem đến trong xe chở rác.

1.000 phần thịt này được đóng gói trong túi nylon và được chiếc xe chở rác đổ thẳng xuống đất (được phủ một lớp bạt) rồi được giao cho khách hàng. Hình ảnh về việc vận chuyển mất vệ sinh này đã gây nên làn sóng phản ứng trên mạng xã hội Weibo.

Các mặt hàng thực phẩm phần lớn nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ kể từ khi Vũ Hán - thủ phủ tỉnh Hồ Bắc - bị đặt dưới lệnh phong toả vào cuối tháng 1.

Chiếc xe tải chở rác được sử dụng để chuyển thịt lợn tới cho người dân. Ảnh: Weibo.

Tới nay, cư dân tại thành phố vẫn phải ở trong nhà mặc dù số ca nhiễm mới - từng đạt mốc 4.000 trường hợp mỗi ngày - đã giảm xuống chỉ còn 8 ca được ghi nhận trong ngày 11/3.

Ông Luo Rong, quận phó quận Qingshan, người chịu trách nhiệm quản lý công tác hậu cần và vận chuyển thực phẩm trong thời gian phong toả, đang bị điều tra sau khi để xảy ra vụ việc.

Hai quan chức cấp cao khác ở chính quyền cấp dưới của quận Qingshan đã bị cách chức.

Chính quyền địa phương cho biết 530 phần thịt lợn trong số này đã được phân phối trong ngày hôm đó, và các nhân viên chịu trách nhiệm đã được lệnh tới gõ cửa từng nhà những hộ dân này để xin lỗi và lấy lại chỗ thịt bị bẩn.

Tất cả 1.000 phần thịt này sẽ bị tiêu huỷ, và người tiêu dùng sẽ được nhận một lượng thịt tương tự, sạch và an toàn hơn, theo thông báo của chính quyền quận.

"Chúng tôi đã không đáp ứng được các yêu cầu vệ sinh trong quá trình vận chuyển thực phẩm và gây ảnh hưởng xấu đến thể chất và tâm lý của người dân. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới họ", chính quyền địa phương cho biết trong thông báo.

Tác giả: Sơn Trần

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP