Nhà đẹp

Quán cà phê tạo từ 24 cây si “khủng”, bên trong mát như máy lạnh ở Long An

Quán cà phê kết hợp từ tán lá của 24 cây si tạo thành một căn nhà cây có không gian thoáng mát thu hút du khách.

Quán cà phê nằm trên Quốc lộ 1A, huyện Thủ Thừa, Long An thu hút người đi đường và du khách nhờ thiết kế từ 24 cây si độc đáo. Nhìn từ bên ngoài, quán toàn một màu xanh trông mát mắt.

Quán cà phê được tạo từ 24 cây si.

Toàn bộ quán không có tường, phần mái nhà thay vì dùng tôn, chủ quán đã dùng lá cây si cắt tỉa gọn để tạo không gian xanh. Bên trong quán rộng khoảng 250 m2, 24 cây si được trồng theo từng hàng.

"Hồi trước thấy nhiều người trồng nên cô cũng mua cây con về trồng. 24 cây được trồng từ năm 2002, khoảng vài năm sau bắt đầu ra nhiều lá tạo bóng mát", cô Nguyễn Thị Ngọc An (53 tuổi, chủ quán) cho biết.

Lúc mới trồng, cô An cùng chồng chăm chút kỹ càng để cây phát triển đều. Khi cây lớn, cứ mỗi năm đều được cắt tỉa để tạo hình.

Bên trong quán không dùng quạt nhưng gió vẫn lồng lộng và mát mẻ. Chủ quán sắp xếp bàn ghế nhựa, võng cho người đi đường nghỉ chân.

"Tôi là khách quen của quán hơn 15 năm nay, mỗi lần từ TPHCM về Bến Tre đi ngang qua đây đều dừng chân nghỉ ngơi nửa tiếng. Dù sát mặt đường nhiều xe cộ, nhưng vào đến quán là gió mát rượi, nằm nghỉ chút thấy khỏe hẳn", chị Lê Thị Ngọc Châu (quê Bến Tre) chia sẻ.

Quán nằm trên Quốc lộ 1A, huyện Thủ Thừa, Long An.

Quán là điểm dừng chân thu hút khách vì không gian mát mẻ.

Chủ quán là bà Nguyễn Thị Ngọc An (53 tuổi). "Những cây si được trồng từ năm 2002, vài năm sau cây ra nhiều lá xum xuê", chủ quán cho biết.

Bên trong quán đặt ghế nhựa, võng cho khách nghỉ ngơi.

Quán không có tường, không lợp mái tôn mà dùng lá cây si tạo thành mái che như căn nhà.

Các cây si được trồng thẳng hàng, chăm sóc cẩn thận. Mỗi năm 2 lần, chủ quán cắt tỉa cành lá để tạo hình.

Nhiều du khách tìm đến quán vì khá độc đáo. "Tôi cùng bạn từ TPHCM chạy xuống đây vì đọc được thông tin trên mạng", Nguyễn Thúy Hằng, ngụ quận Phú Nhuận cho biết.

"Tôi là khách quen của quán hơn 15 năm nay, mỗi lần từ TPHCM về Bến Tre đi ngang qua đây đều dừng chân nghỉ ngơi nửa tiếng. Dù sát mặt đường nhiều xe cộ, nhưng vào đến quán là gió mát rượi, nằm nghỉ chút thấy khỏe hẳn", chị Lê Thị Ngọc Châu (quê Bến Tre) chia sẻ

Bên trong không gian quán mát mẻ nhờ các tán lá.

Chủ quán dựng các cọc bê tông làm trụ cho các nhánh cây si đan vào nhau.

Các gốc cây được trồng ngay hàng thẳng lối, cắt tỉa gọn gàng.

Dù nằm sát đường lớn nhưng quán không dùng quạt vì có gió trời.

Những tia nắng xen qua tán lá khá bắt mắt.

Không gian quán rộng khoảng 250 m2.

Điểm đến mới hấp dẫn nhiều du khách.

Tác giả: Nguyễn Quang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP