Xem bói, Tử vi

Phút cả làng ùa ra đánh chết 2 người nghi là cẩu tặc

Ngày 21/12, phóng viên trở lại hiện trường sau vụ cả làng đánh hội đồng 4 thanh niên nghi trộm chó thương vong vào 19/12, tại đoạn đường thuộc thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa).

Bốn thanh niên chạy xe máy vừa đi vừa đánh võng. Phát hiện họ chở một con chó và nhiều dụng cụ khả nghi nên cả làng ùa ra tra hỏi rồi vây đánh hội đồng, khiến 2 người chết.

Lúc này đa số các hộ dân đều đóng chặt cửa, dân làng khi gặp khách lạ mặt là lẩn tránh, rất ít người cung cấp thông tin vụ việc.

“Dân quê tôi hiền lành tốt bụng. Gần đây chó mèo nuôi hay bị kẻ xấu bắt trộm nên khiến họ bức xúc. Do nạn nhân bị đánh hội đồng nên chẳng ai dám đứng ra nhận trách nhiệm”, một cán bộ xã Thạch Bình cho biết.

Theo người dân, chiều 19/12, họ thấy tốp thanh niên khả nghi chạy xe máy lượn quanh trong làng nên theo dõi. Đến khoảng 23h cùng ngày, ngồi phục kích ở đầu dốc Eo Chòng, một người trông thấy ánh đèn xe máy đang chạy tới nên ra tín hiệu cho bà con chặn đường.

Dương - một trong hai nạn nhân sống sót đang nằm điều trị chấn thương tại bệnh viện. Ảnh: Duy Cảnh
Dương – một trong hai nạn nhân sống sót – đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Duy Cảnh

“Hai thanh niên chạy xe máy vừa đi vừa đánh võng. Phát hiện họ chở một con chó và nhiều dụng cụ khả nghi nên chúng tôi chặn đường tra hỏi”, một người dân sau khi được hỏi nhiều lần mới kể vài chi tiết.

Người dân nơi đây cho hay khi bị chặn xe, 2 thanh niên ngồi trên xe máy bước xuống thách thức họ. “Thấy chúng tôi hỏi về nguồn gốc con chó nằm trên xe máy, 2 tên này không giải thích được, thậm chí còn dọa nạt, cấm người dân đụng đến con vật”, một nhân chứng kể.

Cho rằng 2 thanh niên này bắt trộm chó, khoảng 30 người (có cả già lẫn trẻ) đồng loạt xông vào đánh hội đồng. Là người chứng kiến cuộc vụ việc, một người đàn ông trung niên xin giấu tên, cho hay khoảng 5 phút sau khi đánh thì 2 tên bất tỉnh.

Sau đó 2 kẻ lạ mặt chạy xe máy đến xưng là bạn bè nạn nhân và can ngăn bà con dừng hành hung. “Thái độ bốn thanh niên này khá hỗn xược. Dù con chó đang nằm trên xe máy nhưng vẫn không thừa nhận bắt trộm”, người này nói.

Sau màn đánh hội đồng, một số phụ nữ thấy 4 kẻ tình nghi có dấu hiệu tử vong nên khuyên bà con dừng đánh. Sau đó cả làng thuê một chiếc ôtô chở các nạn nhân đến bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành cấp cứu.

“Đa số bà con thôn đều chỉ muốn đánh dọa nạt, cảnh cáo họ chứ không hề có ý định giết người. Việc các nạn nhân tử vong có thể do các phần tử xấu trà trộn a dua hành hung”, nhân chứng nói.

Trước thông tin nạn nhân sống sót cho rằng tang vật vụ án do người dân mang đến nhằm dựng hiện trường giả, đại diện bà con thôn Bằng Phú phủ nhận sự việc. “Nạn nhân tử vong vốn là người cùng làng. Người dân không bao giờ dựng chuyện”, người này cho hay.

Ông Lê Văn Điệp – Chủ tịch UBND xã Thạch Bình – cho biết gần đây tình trạng trộm chó xảy ra liên tục khiến người dân bức xúc. “Một nạn nhân tử vong là người cùng thôn. Anh này có dấu hiệu nghiện, hay rủ rê bạn bè về làng bắt trộm chó mèo nên bà con rất tức giận”, ông Điệp cho hay.

Đoạn đường nơi xảy ra vụ đánh hội đồng. Ảnh: Duy Cảnh
Đoạn đường nơi xảy ra vụ đánh hội đồng. Ảnh: Duy Cảnh.

Theo vị lãnh đạo UBND xã Thạch Bình, đây không phải lần đầu tiên dân làng đánh chết người nghi trộm chó. “Rất nhiều gia đình bị kẻ xấu bắt mất con vật yêu quý trong nhà. Họ bức xúc nên mới hành động quá mức như thế”, ông Điệp nói.

Ngày 20/12, công an tỉnh Thanh Hóa đã xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nạn nhân. Nhà chức trách đang cân nhắc khả năng khởi tố vụ án để điều tra.

Trước đó, khuya 19/12, Bùi Văn Thảo (17 tuổi, trú xã Thạch Đồng), Quách Văn Dương (20 tuổi, trú xã Thạch Kim) và Nguyễn Văn Dũng (31 tuổi, trú xã Thạch Tân) cùng chạy xe máy đến nhà Nguyễn Văn Ngân (31 tuổi, thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) chơi.

Trên đường về cách nhà Ngân khoảng 500m, cả 4 thanh niên bất ngờ bị dân quây đánh. Hậu quả, Ngân và Dũng tử vong, hai nạn nhân còn lại bị thương nặng.

Duy Cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP