Truyền thống - Phát triển

Phường Nam Hà (TP. Hà Tĩnh) Kỷ niệm 35 năm thành lập và khánh thành trụ sở làm việc

Chương trình văn nghệ chào mừng ngày thành lập phương.

Sáng ngày 28 tháng 9, phường Nam Hà tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập phường (1981-2016) và khánh thành trụ sở mới của phường. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y- Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đậu Thị Thủy – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.

Tháng 9 năm 1981, phường Nam Hà chính thức được thành lập và hoàn chỉnh về địa giới hành chính, trở thành 1 trong 2 phường đầu tiên của thị xã Hà Tĩnh.

Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, phường Nam Hà đã không ngừng lớn mạnh và đã dành được những thành quả đầy tự hào trên các lĩnh vực hoạt động. Đặc biệt, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân phường Nam Hà đã tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển thương mại dịch vụ. Đến nay, tỷ trọng Thương mại dịch vụ, TTCN và và xây dựng  chiếm 99,5% cơ cấu kinh tế, thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng người/ năm;  thu ngân sách năm 2016 dự kiến 57 tỷ đồng.

Trong những năm qua, phường Nam Hà đã tập trung huy động mọi nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng chính trang đô thị, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp kinh phí làm đường giao thông, lát gạch vĩa hè, mương tiêu thoát bẩn, xây dựng nhà hội quán khối phố, lắp đường điện chiếu sáng trong các ngõ phố, khu dân cư. Các hoạt đông văn hóa văn nghệ thể dục thể thao trên địa bàn diễn ra khá sôi nổi, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, chính sách xã hội được đảm bảo, quốc phòng an ninh được cũng cố, giữ vững.

ông Trần Xuân Sơn chủ tịch UBND phường phát biểu chào mừng ngày thành lập phường.

Tại buổi gặp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập phường, cán bộ và nhân dân phường Nam Hà qua các thời kỳ phấn khởi, tự hào trước những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân phường Nam Hà đã đạt được trong những năm qua, đồng thời thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm xây dựng phường trở thành một phường văn minh , hiện đại và phát triển bền vững, trước mắt là hoàn thành các tiêu chí của phường đạt chuẩn văn minh đô thị vào năm 2016.

Lễ cắt băng khánh thành trụ sở UBND phường.

Trụ sở UBND phường.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập, phường Nam Hà đã khánh thành trụ sở phường, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 15 tỷ đồng, gồm đầy đủ các các phòng làm việc, phòng họp, trung tâm giao dịch một cửa khang trang, hiện đại.

Tin, ảnh: Đình Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP