Thế giới

Phó Thủ tướng Thái Lan thoát nguy cơ mất chức sau bê bối "mượn" đồng hồ sang

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon chính thức thoát nguy cơ bị cáo buộc hình sự vì không công bố tài sản sau khi ông này bị phát hiện đeo nhiều đồng hồ quá xa xỉ so với thu nhập thực tế.

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon bị phát hiện đeo đồng hồ xa xỉ không kê khai trong báo cáo tài sản khi ông vô tình đưa tay che nắng. (Ảnh: Bangkok Post)

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon bị phát hiện đeo đồng hồ xa xỉ không kê khai trong báo cáo tài sản khi ông vô tình đưa tay che nắng. (Ảnh: Bangkok Post)

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon trở thành tâm điểm của dư luận kể từ tháng 12 năm ngoái sau khi khi ông bị phát hiện đeo hơn 20 chiếc đồng hồ xa xỉ khác nhau - những tài sản chưa từng được kê khai và có giá trị quá cao so với thu nhập của một quan chức nội các.

Tuy nhiên, ông Wongsuwon lý giải đó chỉ là đồng hồ mượn của bạn bè và tuyên bố không từ chức trước sức ép của dư luận.

Kết luận về bê bối này, người đứng đầu Ủy ban chống tham nhũng của Thái Lan, ông Worawit Sookboon, cho biết những lời giải thích của ông Prawit Wongsuwon là đúng sự thật.

"Một ủy ban thuộc Ủy ban chống tham nhũng quốc gia đã bỏ phiếu với tỷ lệ 5 phiếu thuận, 3 phiếu chống để khẳng định rằng, không có đủ bằng chứng để kết luận Tướng Prawit Wongsuwon cố tình kê khai tài sản sai lệch hay giấu giếm các thông tin bắt buộc phải cung cấp cho cơ quan chức năng", ông Sookboon cho biết tại một cuộc họp báo ngày 28/12.

Cụ thể, ông Worawit cho biết, Ủy ban kết luận ông Prawit đã mượn 22 chiếc đồng hồ đeo tay từ một người bạn quá cố thời trung học là doanh nhân Pattawat Suksriwong. Các bức ảnh được cung cấp cho cơ quan điều tra cho thấy ông Prawit đeo 25 chiếc đồng hồ, nhưng thực tế trong đó một chiếc đồng hồ xuất hiện trong cả 3 tấm ảnh.

Theo lời ông Worawit, cơ quan điều tra đã tìm thấy 20 chiếc đồng hồ đeo tay hạng sang ở nhà ông Pattawat cùng với một tờ bảo hành chứng minh doanh nhân Pattawat Suksriwong sở hữu 21 chiếc đồng hồ. Một chiếc chưa thể lý giải rõ nguồn gốc, nhưng với việc ông Prawit đã mượn 21 chiếc từ ông Pattawat Suksriwong nên có thể đặt ra giả thuyết gần như chắc chắn là chiếc còn lại cũng từ ông Pattawat Suksriwong.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP