Trong nước

Phó cục trưởng Cục Thuế đánh golf giữa dịch nói mình đi... khảo sát sân golf

Tối 18-8, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Công Thành - phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định - đã có bản kiểm điểm về việc ông đi đánh golf giữa lúc địa phương đang chống dịch, trong đó giải trình là đi... khảo sát sân golf.

Ông Nguyễn Công Thành, phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định - Ảnh: H.T.

Cụ thể, trong bản kiểm điểm của mình, ông Nguyễn Công Thành giải trình rằng ông nhận được giấy mời của Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Bình Định mời tham gia buổi khảo sát thực địa tại hệ thống sân golf thuộc quần thể du lịch FLC Quy Nhơn cùng với giám đốc Sở Du lịch vào lúc 14h ngày 1-8 (chủ nhật) để làm cơ sở cho việc xây dựng các quy trình và tiêu chuẩn sử dụng các dịch vụ tại sân golf, nhằm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin bằng các chuyến bay charter đến Bình Định trong điều kiện bình thường mới.

Sau khi nhận giấy mời, ông đã tham gia buổi khảo sát cùng ông Nguyễn Văn Dũng - giám đốc Sở Du lịch và các ông Lê Văn Thảo, Nguyễn Hữu Lộc cùng 4 nhân viên sân golf.

Trong bản kiểm điểm của mình, ông Thành cũng nói ông tham gia buổi khảo sát này nhưng chưa báo cáo với thủ trưởng cơ quan.

Vậy có phải ông Thành đi khảo sát sân golf theo giấy mời không? Ông Nguyễn Đẩu, cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định, trả lời phóng viên Tuổi Trẻ Online rằng do ông Thành vẫn đang trong thời gian cách ly nên chưa thể họp để làm rõ được, "hơn nữa lại liên quan đến cơ quan khác nên phải rất thận trọng".

Còn theo một vị lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, đến thời điểm này, vị này vẫn chưa biết có giấy mời nói trên của Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch (đơn vị thuộc sở).

Tuổi Trẻ Online đã liên hệ với bà Huỳnh Thị Kim Bình - giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Bình Định - để xác minh về việc đơn vị này có làm giấy mời và tổ chức sự kiện khảo sát sân golf trên không, hiện tại vẫn chưa nhận được phản hồi từ bà Bình.

Trong khi đó, Tuổi Trẻ Online đối chiếu giải trình nói trên của ông Thành với lời khai của chính ông này trong báo cáo nhanh số 1419 của Trung tâm Y tế Quy Nhơn vào ngày 4-8 thì có sự mâu thuẫn.

Trong báo cáo này ghi rõ: "Theo lời khai của 4 trường hợp (tức các ông Nguyễn Công Thành, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Hữu Lộc và Lê Văn Thảo - PV): từ ngày 31-7 đến 1-8, cả 4 anh Thành, Dũng, Lộc, Thảo có chơi golf...".

"Tại đây, 4 anh có tiếp xúc gần với công nhân ở sân golf là chị T.T.Q. (hiện là F0, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 3-8-2021)".

Cũng theo báo cáo này, ông Nguyễn Công Thành không khai chức danh phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định, mà khai mình là ... nhân viên (!).

Trước đó, vào ngày 30-7, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ thị số 15 của Thủ tướng kể từ 6h ngày 1-8.

Theo đó, áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người, gồm: dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 15 người trong một phòng; không tụ tập từ 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; hạn chế tối đa ra đường sau 21h hằng ngày nếu không có lý do chính đáng.

Tác giả: LÂM THIÊN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP