Giáo dục - Đào tạo

Phấn đấu dạy tốt – học tốt, xứng đáng mảnh đất Núi Hồng – Sông La

Đây là lời nhắn gửi của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại lễ khai giảng năm học mới 2014 – 2015 Trường tiểu học Đức Thọ (Hà Tĩnh) sáng nay (5/9).

 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại lễ khai giảng

   Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Đức Thọ.

  Phó Chủ tịch nước tặng Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho tập thể, lãnh đạo, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Đức Thọ

  Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho 20 học sinh suất sắc và học sinh nghèo vượt khó

  Phó Chủ tịch nước và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh trường Tiểu học Đức Thọ…

  … và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh, huyện, ngành và cán bộ giáo viên trường tiểu học Đức Thọ

  Phó Chủ Tịch nước Nguyễn Thị Doan và đoàn dâng hương tại Khu mộ Trần Phú và tặng quà cho Ban quản lý

   Phó Chủ tịch nước và đoàn dâng hương, dâng hoa tại khu mộ 10 cô gái ở Ngã Ba Đồng Lộc

  Phó Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm tại trường tiểu học Đức Thọ.

Đề nghị Bộ GD&ĐT, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các bậc phụ huynh cùng toàn thể nhân dân Hà Tĩnh và huyện Đức Thọ tiếp tục quan tâm, dành sự quan tâm đầu tư thích đáng cho sự phát triển giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn nhất của tỉnh nhằm bảo đảm thực hiện tốt công bằng xã hội trong giáo dục.

Phó Chủ tịch nước

Nguyễn Thị Doan

Cùng dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, Chủ tịch và Bí thư tỉnh Hà Tĩnh, các trợ lý Văn phòng Chủ tịch nước, lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng (Bộ GD&ĐT), Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, cùng tập thể học sinh, cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Đức Thọ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhiệt liệt biểu dương những thành tích trong GD&ĐT của tỉnh Hà Tĩnh nói chung và những cố gắng, nỗ lực của các cán bộ, giáo viên và các em học sinh Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ đã đạt được qua 61 năm xây dựng và phát triển.

Phó Chủ tịch nước giao nhiệm vụ: Năm học mới 2014 – 2015 là năm học có ý nghĩa quan trọng, năm học chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đảng hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đây cũng là năm học thứ hai thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng đó, tôi đề nghị Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ cần tập trung vào các nội dung sau đây:

Tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Dạy tốt, học tốt”, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Kịp thời nêu gương tập thể, cá nhân có thành tích để động viên kịp thời những em học sinh có ý thức phấn đấu tốt và có kết quả học tập tiến bộ.

Tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục theo yêu cầu của Đảng, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá để nâng cao chất lượng. Quan tâm đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, động viên anh chị em cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng tốt hơn với yêu cầu mới.

Các cháu học sinh tiếp tục đoàn kết tốt, kỷ luật tốt; kính thầy, yêu bạn, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; chăm ngoan, học giỏi, trau dồi đạo đức, thấm nhuần đạo lý “Tiên học lễ, hậu học văn”; chú trọng học tập, tìm hiểu lịch sử, văn hóa của quê hương đất nước, tìm hiểu về biển đảo của dân tộc, tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh Luật giao thông và tổ chức tốt mô hình sinh hoạt “Biển đảo trong tái tin em”.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao 20 suất học bổng cho học sinh suất sắc và học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học Đức Thọ.

Ngay sau buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và đoàn thành kính dâng hương, dâng hoa tại khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú và Khu mộ 10 cô gái ở Ngã Ba Đồng Lộc.

Nhân ngày khai giảng năm học mới, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gửi lời thăm hỏi và chúc mừng tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên tỉnh Hà Tĩnh.
Chúc các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh nhà Trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ tiếp tục phấn đấu lập nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới, để luôn xứng đáng với ngôi trường trọng điểm tại mảnh đất Núi Hồng – Sông La – quê hương của Tổng Bí thư Trần Phú. Chúc một năm học mới Hà Tĩnh tiếp tục có được nhiều thành tích mới to lớn hơn nữa.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP