Pháp luật

Phá đường dây mang thai hộ

Trang cùng em gái và một số người khác lập đường dây đưa phụ nữ sang Trung Quốc mang thai hộ. Mỗi ca thành công, bà bầu được 330-350 triệu đồng.

Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đang tạm giữ Uông Thị Trang (31 tuổi, trú phường Hưng Lộc, TP Vinh) cùng em gái Uông Thị Mai (27 tuổi, trú thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Hai nghi phạm Uông Thị Trang và Uông Thị Mai. Ảnh: V.H.

Theo công an, Trang từng lao động ở Trung Quốc. Đầu năm nay, chị ta trở về Việt Nam rồi cùng em gái là Uông Thị Mai và một số người khác lập nhóm tìm phụ nữ có nhu cầu sang Trung Quốc "mang thai hộ".

Những phụ nữ khi có nhu cầu sẽ được nhóm của Trang đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch, cấy phôi rồi trở về Việt Nam dưỡng thai.

Thai phụ sau đó được đưa trở lại Trung Quốc chờ sinh và bàn giao con. Với mỗi trường hợp sinh con thành công, thai phụ được trả 330-350 triệu đồng. Chị em Trang mỗi người hưởng 20-30 triệu đồng.

Rạng sáng 16/9, công an bắt quả tang Mai khi đang đưa một phụ nữ lên xe khách từ TP Vinh đi Cao Bằng để sang Trung Quốc trái phép.

Công an sau đó bắt giữ Trang (trú ở TP Vinh). Khám xét nhà nghi phạm, lực lượng chức năng thu nhiều chứng minh nhân dân, hộ chiếu và các vật chứng liên quan hành vi đưa người trốn đi nước ngoài.

Công an xác định từ tháng 2 đến nay, chị em Trang cùng đồng bọn đã tổ chức môi giới cho hơn 20 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc để mang thai hộ, thu lợi hơn 500 triệu đồng.

Tác giả: Hoàng Dương - Gia An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP