Người đương thời

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh xắn kể chuyện du học tại Nga

Đặng Thị Thu Trang sinh năm 1994 (quê Nghệ An) là du học sinh tại trường Kinh tế thống kê tin học, Matxcova, Nga. Theo như Trang chia sẻ, vì mong muốn được trải nghiệm cuộc sống của nước Nga, được giao lưu với bạn bè quốc tế, đặc biệt là con người Nga… nên sau quyết định nghỉ học tại trường ĐH Vinh (Nghệ An), cô bạn đã quyết định đặt chân sang xứ sở Bạch Dương, bắt đầu cho hành trình du học của mình tại đất nước xa xôi này.

Nước Nga xa xôi, thiên nhiên tuyệt đẹp, người dân đôn hậu và hệ thống giáo dục tiên tiến là sự lựa chọn của cô gái quê gốc Hà Tĩnh Đặng Thị Thu Trang.

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh xắn kể chuyện du học ở đất Nga

Khi mới đến Nga, Trang đã phải “hi sinh” tới hẳn 1 năm học chương trình dự bị để có thể nói tốt ngoại ngữ này. Cô bạn vẫn chưa quên những tháng ngày đầy khó khăn của mình khi mới sang, chưa thể giao tiếp tốt bằng ngôn ngữ của nước bạn.

May mắn là Trang đã gặp được những người bạn tốt, giúp Trang nhiều trong việc giao tiếp và học tập. Trang tâm sự: “Gạt đi những bỡ ngỡ ban đầu, mình đã làm quen rất nhiều bạn bè các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mông Cổ… và các bạn du học sinh Việt Nam. Cùng những người bạn của mình lang thang đi thăm quan các danh lam thắng cảnh của nước Nga là những kỷ niệm đẹp khó quên của mình với đất nước này”.

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh xắn kể chuyện du học ở đất Nga

Trang cũng cho biết, lượng du học sinh Việt Nam tại Nga rất đông đảo, hợp thành một cộng đồng vui vẻ, đoàn kết và thường xuyên có những hoạt động giúp đỡ các sinh viên Việt Nam mới sang học. Các du học sinh “đàn anh, đàn chị” thường tạo các nhóm học tập để dạy thêm tiếng Nga cho các du học sinh mới sang hoặc tổ chức các hoạt động giao lưu sinh viên Việt Nam trong và ngoài trường… Chính vì thế, Trang cũng như nhiều bạn bè Việt Nam đang du học ở Nga ít khi cảm thấy cô đơn ở đất nước xa xôi này.

Việc theo học ở đây cũng khiến cô bạn này gặp nhiều bỡ ngỡ. Bởi lẽ chương trình và phương pháp giảng dạy của các giáo sư hoàn toàn khác ở Việt Nam. Thời kỳ đầu chưa nghe sõi, Thu Trang thường xuyên phải mượn vở bạn bè về chép lại và thức đêm đọc, nghiên cứu trước giáo trình. Nhờ vậy sáng hôm sau, khi nghe bài giảng mới bớt bị khớp và có thể theo được tốc độ của giảng viên.

Chia sẻ về những khó khăn của du học sinh Việt Nam khi học ở xứ sở bạch dương, Trang bảo rằng đó chính là sự khắc nghiệt của thời tiết. “Mùa đông nước Nga thật sự là một cơn ác mộng với nhiều du học sinh khi mà nhiệt độ có thể xuống tới -20 độ C. Vào mùa hè, không ít bạn mới sang phải vật lộn với việc bị dị ứng phấn hoa”.

Tuy nhiên, vượt qua những điều đó, những người học ở Nga đều thực sự gắn bó với mảnh đất này khi đã có thể hòa nhập và thích ứng. Giao thông thuận tiện tạo điều kiện cho các du học sinh đi lại cũng như khám phá miền đất mới.

Xem thêm những hình ảnh khác của cô bạn xinh xắn này:

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh xắn kể chuyện du học ở đất Nga

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh xắn kể chuyện du học ở đất Nga

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh xắn kể chuyện du học ở đất Nga

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh xắn kể chuyện du học ở đất Nga

Nữ sinh Hà Tĩnh xinh xắn kể chuyện du học ở đất Nga

Theo Lan Vũ / Baodatviet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP