Giáo dục

Nữ sinh Hà Nội đánh hội đồng bạn trước cổng trường

Một nhóm nữ sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Thanh Xuân, Hà Nội) đánh hội đồng bạn ngay trước cổng trường. Sự việc chỉ dừng lại khi có người lớn can ngăn.

Kinh hoàng học sinh đánh nhau trước cổng trường. Ảnh cắt từ clip


Ngày 24/9, mạng xã hội chia sẻ clip nhóm nữ sinh mặc đồng phục, đánh nhau dữ dội trước cổng trường.

Theo clip ghi lại, hai nữ sinh mặc đồng phục (một nữ sinh mặc áo sơ mi trắng, một áo khoác đen) ẩu đả trên vỉa hè, xung quanh rất đông học sinh, người đi đường mặc nhiên đứng xem và dùng điện thoại để quay.

Bên cạnh hai nữ sinh này còn là hai cô gái khác được cho là "đồng minh" của nữ sinh áo trắng.

Hai cô gái này cũng mặc áo đồng phục, đứng bên ngoài lớn tiếng chửi bới và nhiều lần xông vào "giúp bạn" giật tóc, đạp đá, đánh "hô" đối thủ. Cũng chính hai cô gái này đã kéo nữ sinh áo khoác đen xuống vũng nước dưới lề đường, đạp vào đầu và tát tới tấp vào mặt nữ sinh này.

Vụ ẩu đả chỉ dừng lại khi có một số người lớn can thiệp để kéo hai nữ sinh tách ra.

Trao đổi với báo chí, ông, Nguyễn Văn Công, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng xác nhận, nữ sinh đánh nhau trong clip trên đây là học sinh lớp 10 trường.

Ông Công cho biết, sự việc xảy ra ở góc cuối hành lang khá khuất với máy quay camera, ngay trước cổng trường.

Sau khi nắm được thông tin, Ban giám hiệu đã có buổi làm việc với giáo viên chủ nhiệm, gia đình và các học sinh liên quan.

Các nữ sinh làm bản tường trình, xác nhận nguyên nhân do xích mích cá nhân trong lời nói sau khi tan trường, dẫn đến ẩu đả bột phát.

Dựa trên sự việc xảy ra, nhà trường họp Hội đồng kỉ luật để xử lý trên cơ sở răn đe nhưng vẫn mang tính giáo dục. Cũng theo lãnh đạo này, nhà trường đang cân nhắc các phương án. Trường xử lý nghiêm nhưng trên tinh thần giúp học sinh nhận rõ sai lầm, cho các em cơ hội sửa đổi, trở lại học tập bình thường.

“Nhà trường dự kiến sẽ cho dừng học một tuần với hai học sinh đánh bạn trước cổng trường. Tuy nhiên, các em vẫn phải hoàn thiện bài vở học tập thông qua bạn bè và thầy cô giáo", ông Nguyễn Văn Công thông tin.

Được biết, các học sinh liên quan clip đánh nhau trước cổng trường là học sinh có học lực bình thường. Sau một tháng học tập ở trường này, các em chưa từng bị kỉ luật hay xích mích trong lớp.

Tác giả: NGHIÊM HUÊ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP