Giáo dục

Tâm sự của nữ sinh ở Hà Tĩnh tăng 22,5 điểm sau khi phúc khảo

'Xem xong kết quả thi em cảm thấy không hợp lý vì bài thi mình làm rất tốt. Lúc đấy thực sự em rất sốc, cũng may được gia đình, thầy cô, bạn bè động viên rất nhiều. Sau khi lấy lại bình tĩnh, em đã làm đơn phúc khảo lại bài thi và đã có kết quả đúng như mong đợi...'

Đó là những lời tâm sự của nữ sinh Nguyễn Thị Phương Thảo - cựu học sinh lớp 12A2 - Trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang - Hà Tĩnh).

Nữ sinh Nguyễn Thị Phương Thảo.

Trước đó, như tin đã đưa, sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thảo đã làm bài thi rất tốt nhưng điểm thi của em lại quá thấp nên đã làm đơn phúc khảo điểm thi. Sau khi phúc khảo, kết quả của em Nguyễn Thị Phương Thảo tăng thêm 22,5 điểm.

Tâm sự với PV Báo Gia đình và Xã hội, Thảo cho biết, sau khi hoàn thành kỳ thi, em đã rất tự tin về bài làm của mình vì đã đối chiếu kết quả với đáp án của Bộ GD&ĐT, tuy nhiên kết quả thi lại rất thấp.

Đáng lo hơn là tổ hợp xét tuyển đại học của em chưa được 15 điểm khiến gia đình và thầy cô thất vọng về cô học trò 3 năm liền đoạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Lịch sử.

"Xem xong kết quả em cảm thấy không hợp lý bởi vì bài thi mình làm rất tốt, lúc đấy thực sự em rất sốc, cũng may có gia đình, thầy cô, bạn bè động viên rất nhiều. Sau khi lấy lại bình tĩnh em đã làm đơn phúc khảo lại bài thi", Thảo cho hay.

Điểm thi của Thảo sau khi phúc khảo

Phút giây hồi hộp mong chờ kết quả chấm phúc khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã qua trong cảm xúc vui sướng vỡ òa của Phương Thảo. Sau khi phúc khảo, điểm số môn Ngữ văn tăng từ 8,25 lên 8,5; Lịch sử từ 1,75 lên 9,5; Địa lý từ 2,25 lên 9,25; Giáo dục Công dân tăng từ 2,0 tăng lên 10 điểm. Tổng điểm xét tuyển đại học 28,25 (cộng 1 điểm ưu tiên). Nguyên nhân của sự sai lệch này được xác định là do Thảo nhập sai mã đề.

"Em không hiểu sao mình lại có thể nhập sai mã đề được, thực sự em quá bất cẩn. Nhưng dù sao trong đời có một lần như thế này để sau này em có thể chỉn chu, cẩn thận trong mọi việc hơn.

Nhận được thông báo kết quả phúc khảo điểm thi em cảm thấy rất vui vì những nỗ lực của bản thân suốt thời gian cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Bây giờ em rất vui, tự tin khi nộp hồ sơ vào Trường Đại học Luật Hà Nội, với tổng số điểm xét tuyển cả ưu tiên là 28,25 điểm", Thảo chia sẻ.

Ngoài chăm chỉ học tập, Thảo cũng rất đam mê hoạt động tình nguyện của lớp, của trường. Trong năm học 2019 - 2020, Thảo được vinh danh là tấm gương “Học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Trường THPT Cù Huy Cận.

Ngoài học giỏi, em Thảo còn là một học sinh luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

Trao đổi với PV, thầy Nguyễn Hữu Toàn - Hiệu trưởng Trường THPT Cù Huy Cận cho biết: "Kết quả sau khi phúc khảo mới đúng thực với năng lực học tập mà em Thảo đã cố gắng suốt 3 năm qua. Em Thảo ngoài việc học tốt còn là một học sinh luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường. Chúng tôi rất tự hào vì có học sinh như em".

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết, năm nay có nhiều thí sinh làm đơn phúc khảo điểm thi nhưng trường hợp của em Nguyễn Thị Phương Thảo là có sự chênh lệch lớn nhất.

"Số điểm em Thảo chênh lệch lớn như vậy là do em này đánh sai mã đề. Ví dụ, mã đề phía trên là 123, nhưng phía dưới lại tô mã 012", ông Anh cho biết.

Được biết, kỳ thi THPT năm nay, Trường THPT Cù Huy Cận có 5 học sinh làm đơn phúc khảo điểm thi, kết quả có 4/5 em tăng điểm. Trong số đó có em Nguyễn Thị Phương Thảo tăng nhiều nhất là 22,5 điểm.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP