Trong nước

Nóng: Lại cháy ngùn ngụt ở Cty Kwong Lung – Meko

Đã nhiều ngày trôi qua, những tưởng đám cháy tại Cty Kwong Lung – Meko đã được khống chế thì bất ngờ vào khoảng 9h45 sáng nay (16.4), người dân thấy khói bốc lên từ Cty này. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát PCCC Cần Thơ đã điều động 3 xe cứu hoả và nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, khói vẫn bốc lên từ phía bên trong Cty, lực lượng chức năng đang cố gắng khống chế vụ hoả hoạ, Lực lượng Cảnh sát giao thông vẫn đang có mặt điều tiết giao thông tại hiện trường. 1 xe cứu thương cũng có mặt tại hiện trường.

Một nguồn tin xác nhận với Lao Động: Trong sáng nay, một nhóm thợ hàn trong Cty có dùng máy hàn sắt để thực hiện một số công việc, lúc này các tia lửa bắn ra đã gây cháy một số vật liệu lông vũ còn sót lại trong vụ cháy trước đó.

Trao đổi với PV Lao Động, Thượng tá Phạm Quách Hùng – Trưởng Phòng Tham mưu – người phát ngôn Cảnh sát PCCC Cần Thơ cho biết: Chúng tôi nhận được tin báo cháy lúc 9g45, ngay sau đó đã triển khai 6 xe chuyên dụng cùng 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Sau gần 30 phút dập lửa, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Hiện Cảnh sát PCCC đang tiếp tục phun nước, làm mát khu vực xung quanh để đảm bảo an toàn.

Thượng tá Hùng cũng xác nhận: Thời điểm xảy ra cháy có một nhóm thợ hàn (chưa rõ là người của Cty hay thuê từ bên ngoài) đang làm việc tại Cty. Hiện công an quận Bình Thủy đã mời nhóm người này đến làm việc để làm rõ vụ cháy sáng nay.

Như Lao Động đã thông tin, vụ cháy Cty Kwong Lung  – Meko được xem là vụ cháy khủng nhất được ghi nhận từ trước tới nay. Vụ cháy đã kéo dài hơn 4 ngày, Cảnh sát PCCC Cần Thơ đã xin chỉ đạo của Cục C66 – Bộ Công an và xin chi viện từ lực lượng Cảnh sát PCCC các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Đồng Tháp, TP. Hồ Chí Minh, Quân khu 9, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Cty Công trình đô thị, Công ty xăng dầu Petrolimex… với tổng số 56 phương tiện chữa cháy và trên 370 lượt CBCS tham gia chữa cháy…

​​​​

Hiện trường vụ cháy sáng 16.4

Trần Lưu / Theo báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP