Nhà đẹp

Nhà có 3 đặc điểm này thì cực kỳ xấu, gia chủ gặp nhiều khó khăn, tiền bạc không ổn định

Theo phong thủy, nếu nhà có 3 đặc điểm này thì cực kỳ xấu, bạn hãy kiểm chứng xem có đúng không nhé.

Đường đâm thẳng cửa chính

Đường đâm vào cửa chính. Ảnh minh họa


Cửa chính được coi là nơi đánh dấu khởi khí, đón những luồng năng lượng tích cực vào nhà. Thế nhưng, cửa chính có đường đâm thẳng vào thì đây là thế nhà rất xấu. Trong phong thủy, đây gọi là thế thương xác, tức là con đường giống như một cây thương đâm thẳng vào mặt nhà.

Những ngôi nhà có đường đâm thẳng vào cửa chính đa phần dễ nằm ở cuối đường, cuối ngõ hoặc ngã ba đường. Nhà có đặc điểm này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tài vận của gia đình, khiến họ gặp phải nhiều điều xui xẻo trong cuộc sống cũng như công việc.

Tuy nhiên, gia chủ cũng không cần phải quá lo lắng nếu nhà có đặc điểm này, bởi theo phong thủy vẫn có một số cách để hóa giải. Chẳng hạn như đóng cửa chính mở cửa phụ; thiết lập ván chắn bằng hàng rào hoa, cây xanh,…để cản dòng sát khí; treo sáo trúc, chuông gió, gương bát quái ở vị trí cửa ra vào có con đường đâm tới.

Nhà gần nghĩa trang, sát bệnh viện, nhà tang lễ

Nhà gần nghĩa trang. Ảnh minh họa


Trường hợp này trong phong thủy gọi là thế cô âm sát, nghĩa là nơi đây có nhiều năng lượng âm, khiến tư tưởng, tâm lý của các thành viên trong gia đình không được thoải mái, giấc ngủ bất an, hay bị bóng đè hoặc nằm mơ thấy những giấc mơ lạ. Không chỉ vậy, các thành viên trong gia đình còn dễ gặp chuyện bất trắc, mối quan hệ với mọi người xung quanh cũng xấu đi.

Một số cách hóa giải khi nhà gần nghĩa trang, bệnh viện, nhà tang lễ,…như sau: Trồng cây để xua đuổi tà ma như trúc, quất…;sử dụng vật phẩm phong thủy như tỳ hưu, tiền cổ; thường xuyên quét dọn vệ sinh nhà cửa bằng nhang; trồng cây xương rồng gai trước cửa nhà,…

Trước cửa nhà có cột điện, cây to

Trước cửa nhà có cột điện. Ảnh minh họa


Có cây to, cột điện trước cửa nhà không chỉ gây khó chịu về mặt thẩm mỹ và bất tiện khi ở mà còn có thế phong thủy rất xấu. Ngôi nhà có đặc điểm này sẽ ngăn cản sự lưu thông của luồng khí tốt vào đại môn (cửa chính), đồng thời gây ra những tác động không tốt đến mặt sức khỏe và tài vận của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Cụ thể, tài lộc khó vào nhà, gia chủ làm nhiều nhưng không tích cóp được bao nhiêu, hậu vận không tốt. Đường tình duyên của con cái gặp trắc trở, công danh sự nghiệp không thăng tiến được…

Trong trường hợp này, gia chủ nên hóa giải bằng cách chuyển cửa chính về một bên sao cho tầm nhìn và lối đi không bị cột điện cản trở. Hoặc gia chủ có thể áp dụng những mẹo hóa giải phong thủy như: đặt gương bát quái cầu lồi trước cửa nhà, trồng cây mang nặng âm tính như trầu bà, chuối,…

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Tác giả: Trần Xuân - CTV

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP