Can Lộc

Người thân ngã quỵ khi đón thi thể nạn nhân từ Thái Lan

Thi hài Đặng Thị Hương (một nạn nhân vụ tai nạn ôtô tại Thái Lan) được đưa về nhà, mọi người đổ gục bên quan tài, khóc không thành tiếng.

16 ngày ngóng chờ con, ông Trần Văn Pháp (bố nạn nhân Trần Văn Cường, 24 tuổi, xã Tiến Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) gương mặt mệt mỏi, tiều tụy, hễ có tiếng chuông điện thoại là ông giật mình.

Cường là con thứ ba trong gia đình có bảy người con. Hai chị đầu của Cường đã lấy chồng. Một năm trước, Cường sang Thái Lan làm thuê cho một cửa hàng để phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học.

“Thằng Cường hiền, ngoan lắm. Nó đi rồi, giờ gia đình biết bấu víu vào đâu. Mẹ thì bị suy thận nặng, bố sức khỏe đã yếu, các em đang nhỏ tuổi. Tôi như đứt từng khúc ruột”, ông Nguyễn Mậu, chú của Cường nói.

oto1-7551-1403143080.jpg

Người dân trào nước mắt khi những nạn nhân vụ nổ ôtô tại Thái Lan trở về. Ảnh: Lê Đức Hùng.

Cách đó hơn 10 km, ngôi nhà của ông Đặng Văn Tuấn (bố nạn nhân Đặng Thị Hương, 21 tuổi, xóm Trại Triệu, xã Mỹ Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) ngập chìm trong không khí tang thương. Thi thể Hương được đưa về nhà, mọi người đều khuỵu xuống, đổ gục bên quan tài, có người khóc không thành tiếng.

Nhà Hương cũng có bảy anh chị em. Chị gái và hai em trai bị tật nguyền, Hương sang Thái Lan làm giúp việc, kiếm tiền về chữa bệnh cho em, nuôi bố mẹ già.

“Con Hương nó luôn gọi điện về bảo bố mẹ phải giữ gìn sức khỏe để chăm sóc các chị em. Nó biết bố mẹ già cả, các em không đi lại được nên luôn lo lắng, làm được đồng nào cũng gửi về đỡ đần bố mẹ”, ông Tuấn kể.

Em Trần Văn Tài (em họ của Trần Thị Yên) cùng di ảnh, và đoàn người đưa thi thể của Yên về nhà an táng. Ảnh: Lê Đức Hùng

Em Trần Văn Tài, em họ Trần Thị Yên cùng di ảnh và đoàn người đưa thi thể Yên về nhà an táng. Ảnh: Lê Đức Hùng. 

Trong số người tử nạn, nhà Trần Thị Yên (xã Xuân Lộc) và Hoàng Văn Thiên (cùng 21 tuổi, xã Quang Lộc) cách nhau hơn một km. Hai nạn nhân này đã được làm lễ tập trung ở Trại Lê trước khi về nhà.

Trên chiếc ôtô chở thi hài con gái, bà Trần Thị Hoan, mẹ Yên lả đi mà miệng không ngừng gọi: “Mẹ nhớ con quá Yên ơi, con đi mà không kịp nói với mẹ một lời”. Ông Trần Văn Bình (bố Yên) ngồi bên cạnh hốc hác và tiều tụy.

“Chi phí đưa thi thể về khá đắt, bằng máy bay thì hết 3.000 đôla, bằng xe ô tô là 2.500 đôla. Gia đình tôi đã phải vay mượn, rồi nhờ sự giúp sức của chính quyền, hàng xóm”, ông Bình cho hay.

Người thân của Hoàng Văn Thiên thắp nến tiễn biệt Thiên về bên kia thế giới. Ảnh: Lê Đức Hùng

Người thân của nạn nhân Hoàng Văn Thiên thắp nến tiễn biệt em về bên kia thế giới. Ảnh: Lê Đức Hùng.

“Sự việc các cháu tử nạn ở Thái Lan khiến nhiều người xót xa”, ông Đặng Hồng Kiệm, Chủ tịch UBND xã Quang Lộc, cho biết: “Chính quyền địa phương luôn cử người xuống giúp đỡ, động viên gia đình nạn nhân, đồng thời tạo mọi điều kiện để đưa thi thể về quê”.

Ngày 2/6, chiếc xe khách chở 15 người Việt chạy tới địa phận thị trấn Kaeng Khro, tỉnh Chaiyaphum (Thái Lan) đã phát nổ. Vụ tai nạn khiến 12 người Việt Nam (trong đó có 6 người Hà Tĩnh, 3 người Nghệ An) cùng lái xe người Thái tử vong.

Các nạn nhân bị biến dạng nên nhà chức trách phải xét nghiệm ADN để xác định danh tính. Đến 18/6, các thi thể đã được chuyển về Việt Nam án táng.

Lê Đức Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP