Xã hội

Người phụ nữ ở Cầu Giấy tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi ra viện

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, một bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn Cầu Giấy đã có kết quả xét nghiệm tái dương tính SARS-CoV-2, sau khi được ra viện vào ngày 27/2.

Cụ thể, trường hợp tái dương tính này là bà N.T.K, sinh năm 1973 có địa chỉ tại Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy (BN1958). Bệnh nhân là vợ của BN1866.

Qua quá trình điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), BN1958 đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2, đáp ứng được những tiêu chuẩn để được công bố khỏi bệnh của Bộ Y tế và được ra viện vào ngày 27/2. Sau đó bệnh nhân tiếp tục được cách ly tại nhà.

Ngày 1/3, bệnh nhân được lấy mẫu sau ra viện lần 1 và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Về trường hợp này, theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, bệnh nhân tái dương tính trong quá trình tự cách ly tại nhà nên không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Gần đây nhất, ngày 21/2, Hà Nội cũng ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi xuất viện. Đó là bệnh nhân Đ.T.L (BN1819), sinh năm 1973, có địa chỉ tại Cầu Giấy.

Trước đây, nhiều trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 sau một thời gian khỏi bệnh cũng đã được ghi nhận ở nước ta. Theo nhận định của các chuyên gia, việc bệnh nhân có kết quả dương tính, trong trường hợp này, khả năng cao là do các mảnh xác virus còn tồn lưu trong cơ thể, không phải virus sống nên không có nguy cơ lây lan.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: SARS-CoV-2 , COVID-19 , xét nghiệm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP