Xã hội

Người đàn ông trang trí nhà giống chùa, mặc đồ tu giả danh sư thầy nhận nuôi trẻ mồ côi rồi đánh đập dã man

Trong quá trình nuôi dưỡng, Hồ Hữu Phúc nhiều lần đánh các em, gây thương tích. Một số trẻ bỏ trốn về nhà và được người thân đưa đến cơ quan chức năng trình báo sự việc.

Theo thông tin từ VTC, vào ngày 21/4, Công an TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Hồ Hữu Phúc (49 tuổi, ngụ phường 4, TP Sóc Trăng) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Công an TP Sóc Trăng đọc lệnh bắt tạm giam Phúc (Ảnh: VTC)


Theo điều tra ban đầu, Phúc trang trí nhà giống như chùa, đặt rất nhiều tượng Phật trong và ngoài khuôn viên. Phúc nhận nuôi khoảng 10 trẻ em mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn, những đứa trẻ này đều gọi Phúc là thầy.

Đáng chú ý, những người sống nơi đây đều mặc đồ tu và những đứa trẻ nơi đây gọi Phúc là "thầy".

Trong quá trình nuôi dưỡng, Phúc nhiều lần đánh các em, gây thương tích. Một số trẻ bỏ trốn về nhà và được người thân đưa đến cơ quan chức năng trình báo sự việc.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ cũng cho hay, những hoạt động tại địa điểm này đã ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, tác động xấu đến các hoạt động sinh hoạt tôn giáo bình thường của tăng ni, phật tử các chùa và tự viện trên địa bàn.

Vì vậy, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã có thông báo khẳng định Hồ Hữu Phúc và những người sinh sống tại đây không phải là tu sĩ, chức sắc, nhà tu hành Phật giáo; đồng thời khẳng định địa điểm mà Phúc sinh sống không phải là cơ sở tự viện, nơi thờ tự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: PV (t/h)

Nguồn tin: nhipsongviet.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP