Trong nước

Nghi Xuân, Can Lộc gặp mặt, tặng quà thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ

* Tại Nghi Xuân: Sáng ngày 03/3/2015, BTV Huyện đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Phòng LĐTB&XH, Trung tâm VHTT&DL huyện tổ chức thành công buổi gặp mặt, tặng quà cho thanh niên lên đường lên đường nhập ngũ năm 2015 nhằm động viên tinh thần, giáo dục lý tưởng cách mạng và khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, phát huy truyền thống của thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Nghi Xuân nói riêng, đồng thời động viên, gửi gắm tình cảm,  trao trọng trách cao cả để anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó.


Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi gặp mặt
Trước khi buổi lễ diễn ra, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND và lãnh đạo các địa phương cùng với các thanh niên lên đường nhập ngũ đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.
Tại các buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện Nghi Xuân đã trao tặng 70 phần quà cho 70 tân binh, trị giá mỗi suất 400 ngàn đồng trong đợt nhập ngũ lần này, động viên các thanh niên nhập ngũ phát huy truyền thống quê hương Anh hùng, vai trò xung kích “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”; phát huy sức trẻ, nhiệt huyết của thanh niên; khắc phục mọi khó khăn gian khổ, tích cực tham gia phong trào của đơn vị; thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện kỷ luật nghiêm, phát huy bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ xứng đáng là người con của quê hương Nghi Xuân anh hùng; ngoài ra các địa phương tiếp tục tổ chức tặng quà cho các tân binh tại địa phương trước lúc lên đường; tổ chức hoan tiễn tại gia đình. Cho đến nay công tác chuẩn bị giao quân của huyện cũng như các địa phương đến các đầu mối nhận quân đã cơ bản hoàn tất.
* Tại Can Lộc: Sáng ngày 03/03/2015, Ban Thường vụ Huyện đoàn Can Lộc phối hợp với UBND và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức nói chuyện truyền thống tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2015.
Trong đợt 1 năm 2015, toàn huyện có 100 thanh niên lên đường nhập ngũ. Tại buổi nói chuyện, bác Phạm Tiến Thích, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện đã giúp cho thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về  khí thế Xẻ dọc trường sơn đi cưu nước. Mà lòng phơi phới dậy tương lai của các thế hệ cha anh đi trước và vai trò của thanh niên nói chung góp phần làm nên các chiến thắng vĩ đại của dân tộc ta.
Và để động viên, khích lệ tinh thần của các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, ban tổ chức đã trao tặng 100 suất quà gửi tới các tân binh.

Tặng quà cho các tân binh
Thông qua buổi nói chuyện và các hoạt động giao lưu đã góp phần động viên tinh thần, giáo dục lý tưởng cách mạng, khơi dậy truyền thống yêu nước của thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Can Lộc nói riêng trong đấu tranh, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP