Pháp luật

Nghi can trong vụ 'ngâm mẫu vật vào cồn' lãnh án

Ngoài hai năm tù vì có hành vi dâm ô đối với bé V, bị cáo còn là nghi can trong vụ án giao cấu với trẻ em mà nạn nhân chính là chị ruột của bé V.

Ngày 26-10, TAND huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận mở phiên tòa xét xử Trần Thanh Tâm (sinh năm 1990, ngụ Đạ Huoai, Lâm Đồng) tội dâm ô trẻ em. Đây là vụ án nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận bởi bị cáo Tâm đồng thời là nghi can trong một vụ án khác - vụ án giao cấu với trẻ em với chuyện hi hữu ngâm thai nhi trong cồn của các bác sĩ.

Tại phiên tòa, Tâm thừa nhận việc dâm ô với bé V. (sinh ngày 14-11-2003). Trong khi đó, luật sư bảo vệ cho nạn nhân cho rằng cần phải xử lý Tâm về hành giao cấu với trẻ em mới đúng

VKS đề nghị phạt Tâm 15-18 tháng tù về tội dâm ô trẻ em. HĐXX đã tuyên phạt 24 tháng tù giam.

Riêng hành vi của Tâm giao cấu với bé T. (chị của bé V.), HĐXX cho biết Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án (cha của bé T khiếu nại và chưa làm rõ được chính xác tuổi của bé T khi vụ án xảy ra).

Bị cáo Trần Thanh Tâm tại phiên tào ngày 26-10 chỉ thừa nhận có hành vi dâm ô với bé V. Ảnh: CVT

Theo cáo trạng, ngày 8-10-2016, Tâm đến nhà bé T (sinh ngày 13-12-2000) chơi và ở lại. Lúc này nhà chỉ còn hai chị em T và V vì cha mẹ của hai em đã về Bình Định để chịu tang.

Khi đêm tối, sau khi giao cấu với bé T, Tâm liền tiếp cận bé V., sờ soạng em. Dù bé V. đã ra sức kháng cự, hét lớn để cầu cứu chị nhưng Tâm vẫn không tha. Đến khi thấy bé V. có dấu hiệu nôn ói, ngất xỉu thì Tâm mới buông ra để cho bé T. xoa bóp dầu gió cho em.

Sau đó, hai bé kể cho một người thân trong xóm nghe để nhờ gọi điện báo cho bố mẹ ở quê biết và trình báo công an.

Tại CQĐT, Tâm và bé T. thừa nhận quen nhau qua Facebook và có quan hệ tình cảm yêu đương. Cả hai cũng cho biết, đã quan hệ tình dục với nhau trong đêm 8-10 và nhiều lần tại các nhà nghỉ ở Phan Thiết và Bảo Lộc.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đang tư vấn cho bé T. - nạn nhân trong vụ án giao cấu với trẻ em mà xảy ra chuyện hy hữu ngâm thai nhi trong cồn của các bác sĩ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, sau khi trình báo công an, gia đình đưa em T. đi kiểm tra thì phát hiện em có thai 6 tuần tuổi. Ba ngày sau, bé T. đau bụng, gia đình đưa đến BV II Lâm Đồng (Bảo Lộc) để khám. Các bác sĩ tại đây xác định T. bị sảy thai nên lấy bào thai ra ngoài.

Nhận được hướng dẫn của Công an huyện Hàm Thuận Bắc, gia đình bé T. yêu cầu bệnh viện bảo quản bào thai để bàn giao cho CQĐT giám định ADN. Tuy nhiên các bác sĩ đã ngâm mẫu vật vào dung dịch cồn nên theo Công an huyện Hàm Thuận Bắc là không thể giám định ADN mẫu vật để làm căn cứ xử lý.

Không chỉ vậy, theo kết quả giám định này, CQĐT tính ngày mà lần giao cấu dẫn đến có thai, H. đã 16 tuổi 7 ngày. “Do đó hành vi của T. không cấu thành tội giao cấu với trẻ em”.

Đối với hành vi dâm ô với bé V., ban đầu CQĐT cho rằng “Tâm đã thừa nhận nhưng ngoài lời khai thì không có chứng cứ nào khác để chứng minh (theo kết quả giám định vùng sinh dục bé V. không có dấu vết tổn thương) nên không đủ cơ sở để chứng minh Tâm có hành vi dâm ô với V.”

Không đồng ý, gia đình hai em tiếp tục gửi đơn đến các cấp có thẩm quyền. Sau khi cơ quan chức năng xem xét lại vụ án, Tâm đã bị xử lý hình sự về hành vi dâm ô với trẻ em với người bị hại là bé V.

Tác giả: PHƯƠNG LOAN - ĐÀO TRANG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: lĩnh án , hiếp dâm , nghi can

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP