Tin láng giềng

Nghệ An: Nhiều hồ sơ quan trọng tại UBND xã “không cánh mà bay’

Mặc dù, cửa chính của phòng Kế toán – Thủ quỹ vẫn bị khóa nhưng toàn bộ hồ sơ bảo hiểm cán bộ, nhân viên cùng một số chứng từ khác tại UBND xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) đã “không cánh mà bay”.

Phòng Kế toán – Thủ quỹ, xã Hạnh Dịch – Nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 12/1, thông tin từ chính quyền xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, phòng kế toán của xã vừa xảy ra một vụ mất trộm nghiêm trọng, khi toàn bộ hồ sơ bảo hiểm của cán bộ, nhân viên và một số giấy tờ chứng từ khác biến mất.

Trước đó, vào khoảng 7h 30 phút ngày 6/1, khi bà Phạm Thị Lựu (Kế toán trưởng xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong) mở cửa phòng làm việc để lấy giấy tờ trong tủ phục vụ cho kỳ họp họp HĐND cấp xã.

Tuy nhiên, bà Lựu “tá hỏa” phát hiện toàn bộ hồ sơ bảo hiểm của cán bộ, nhân viên cùng một số giấy tờ chứng từ thu chi tài chính khác đã “không cánh mà bay”.

Tại hiện trường, cửa tủ trong phòng Kế toán – Thủ quỹ bị cạy khóa; máy tính xách tay của nhân viên và tiền nong trong két sắt vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu cạy phá. Điều đặc biệt, trước khi bà Liệu mở cửa để vào lấy giấy tờ thì cửa chính của phòng thì vẫn còn khóa lại bình thường.

Vụ việc ngay sau đó được UBND xã Hạnh Dịch báo cáo lên Công an và UBND huyện Quế Phong để xác minh, làm rõ vụ việc.

Bà Phạm Thị Lựu – Kế toán trưởng xã Hạnh Dịch cho biết: “Đến thời điểm bị mất trộm thì phòng Kế toán – Thủ quỹ có 4 người giữ chìa khóa, gồm tôi, thủ quỹ, kế toán thu cùng một kế toán thu đã chuyển công tác cách đây 4 tháng”.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP