Tin láng giềng

Nghệ An: Khám xét khẩn cấp công ty trốn thuế hơn 120 tỉ đồng

Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm (Trưởng phòng cảnh sát kinh tế Công an Nghệ An) cho biết chiều 30/7 cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt Hoàng Thị Oanh (44 tuổi) trú tại huyện Diễn Châu để làm rõ hành vi trốn thuế.

Phát hiện vợ chồng Tám Oanh có hành vi tẩu tán tài liệu, gần 30 cảnh sát đã ập vào bắt quả tang việc đốt phi tang hàng tạ giấy tờ liên quan cáo buộc trốn thuế 120 tỷ đồng.

hoang-thi-oanh-1428-1438250846.jpg
Hoàng Thị Oanh sau khi bị bắt. Ảnh: Hải Bình.

Đại tá Thiêm cho biết, sau một thời gian dài lập chuyên án theo dõi hành vi trốn thuế của Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh, rạng sáng nay gần 30 cảnh sát kinh tế phối hợp với nhà chức trách huyện Diễn Châu đã bao vây căn nhà 3 tầng của vợ chồng Oanh.

8h30 phát hiện một ôtô bán tải rời khỏi nhà riêng nghi vấn chở theo tài liệu, đông thời có hai người đi hai xe máy chở theo cặp màu đen và hai bao tải, tổ công tác đã chặn lại. Những cảnh sát khác nhảy qua tưởng rào xông vào nhà khống chế tất cả những người bên trong.

Công an phát hiện vợ chồng ông Oanh và nhân viên kế toán cùng một số người đang có hành vi tẩu tán, đốt hàng tạ tài liệu và đã kịp thời ngăn chặn.

tai-lieu-9991-1438250846.jpg
Nhiều bì tài liệu mà cảnh sát thu tại nhà riêng của vợ chồng ông Tám. Ảnh: Hải Bình.

“Kiểm tra camera nhà riêng của nghi phạm cho thấy khoảng 7h20 vợ chồng Oanh và một số người bắt đầu gom nhiều tài liệu trong nhà để mang đi tẩu tán”, đại tá Thiêm kể.

Theo ông Thiêm trước đó ban chuyên án dự định chỉ thực hiện lệnh khám xét tuy nhiên nhận thấy hành vi tẩu tán tài liệu của vợ chồng Oanh nên đã ra lệnh bắt.

Khai tại cơ quan điều tra, nghi phạm Tám đã thừa nhận hành vi tẩu tán tài liệu và trốn thuế. Riêng Oanh đang bất hợp tác.

vay-bat-3708-1438250846.jpg
Cảnh sát vây bắt vợ chồng ông Tám sáng nay. Ảnh: Sỹ Hòa.

Cảnh sát cáo buộc, Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh có dấu hiệu trốn thuế trên 120 tỷ đồng trong khoảng thời gian từ 2011 đến nay.

Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh có trụ sở tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu hoạt động từ 2007 do Cao Đức Tám làm giám đốc, Oanh làm phó giám đốc. Ngành nghề chính là kinh doanh lâm sản với nguồn gỗ chính là nhập gỗ từ Lào về, sau đó được chế biến rồi xuất khẩu trong nước và sang Trung Quốc.

“Đây là một công ty kinh doanh lớn ở Nghệ An với hàng chục công nhân với khu nhà xưởng lớn”, Trưởng phòng PC46 đánh giá.

Tác giả bài viết: Hải Bình
Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP