Cuộc sống

Nếu chồng than năm nay thưởng Tết ít, có thể anh ấy đang che dấu bí mật động trời này

Tôi bắt đầu thấy khổ cho cô bạn, thấy thương một người phụ nữ bao nhiêu năm làm vợ, hết mực thương yêu, tin tưởng chồng mà lại bị anh ta chơi cho một vố đau...

Tôi có một cô bạn rất tin chồng, gần như là tuyệt đối nên anh ấy nói gì thì cô ấy cũng cho là thật. Có lần cô ấy than vãn với tôi:

“Chồng tớ dạo này làm ăn kém, không có tiền mấy. Tết đến nơi rồi chỉ trông vào mỗi khoản thưởng Tết của anh ấy mà bây giờ lại bảo công ty năm nay thất bát, thưởng Tết khéo chưa được tháng lương”.

Tôi hỏi:

“Thế bình thường lương chồng cậu bao nhiêu, không tiết kiệm được đồng nào à?”.

“Bình thường lương bao nhiêu tớ cũng không rõ, tháng anh ấy bảo được 10 triệu, tháng thì bảo được ít hơn, có tháng thì hơn vì thu nhập dựa vào doanh thu các thứ nữa”.

“Thế thì cậu phải xem bảng lương của chồng chứ, không xem thì biết làm sao được chồng được thưởng bao nhiêu?”.

“Tớ tin chồng mà, giờ đòi xem bảng lương chi tiết thì thế nào anh ấy cũng giận dỗi nói tớ cho mà xem”.

Hóa ra là, chồng cô ấy không phải được thưởng như vậy mà thậm chí còn gấp 3-4 chỗ đó - Ảnh minh họa: Internet

Hóa ra từ trước tới giờ bạn tôi luôn tin chồng nhất mực như thế. Lúc nào cô ấy cũng coi chồng là thần tượng, là người đàn ông mình tin tưởng nhất trên đời. Năm nay bảo chồng chỉ có vài đồng thưởng Tết, trong khi đó, năm ngoái tính ra cũng vài chục triệu.

Thắc mắc, tôi hỏi cô ấy:

“Dạo gần đây cậu có thấy chồng cậu có biểu hiện gì khác lạ không?”.

“Chỉ thấy anh ấy hay đi khách, hay ăn diện, chải chuốt suốt ngày, bảo được sếp quý lắm nên tớ cũng hi vọng anh ấy có khoản tiền lớn mang về đưa vợ. Nào ngờ…”.

“Cậu phải xem xét ngay, nhỡ chồng có quỹ đen, mang tiền đi đâu, sợ nhất là cho gái”.

“Cậu dở hơi, nói lung tung, chồng tớ không bao giờ như vậy”.

Thôi thì thấy thái độ của cô ấy vậy nên tôi cũng không muốn nói nữa. Thôi thì mặc kệ. Vài ngày sau, cô ấy gọi điện cho tôi khóc lóc, nói rằng đã cầm được điện thoại, đọc được tin nhắn thưởng Tết của chồng.

Hóa ra là, chồng cô ấy không phải được thưởng như vậy mà thậm chí còn gấp 3-4 chỗ đó. Thì ra, chồng cô ấy có bồ thật. Anh ta mang khoản tiền ấy đưa cho cô bồ, khoản còn lại cất làm quỹ riêng để tiện tiêu pha.

Tôi bắt đầu thấy khổ cho cô bạn, thấy thương một người phụ nữ bao nhiêu năm làm vợ, hết mực thương yêu, tin tưởng chồng mà lại bị anh ta chơi cho một vố đau. Hóa ra là chồng ngoại tình, vậy mà cô ấy vẫn luôn tin tưởng chồng.

Bây giờ thì mọi chuyện bại lộ, dù là chồng cô ấy đã cầu xin vợ tha thứ để hi vọng Tết này gia đình bình yên. Nhưng, chuyện này đã gây ra vết thương lớn, khiến con người ta không còn lòng tin ở nhau nữa và sẽ mất đi tất cả tình yêu thương trước đây vốn có của cô ấy dành cho chồng. Đúng là, ở đời chẳng biết trước được gì, nhưng con người sống bao giờ cũng nên chừa cho mình một con đường để lui…

Tôi nói với cô ấy điều này vì căn bản, bản thân tôi lúc nào cũng phải cẩn trọng chồng mình, tôi luôn yêu thương và dành cho chồng một sự tin tưởng nhất định, nhưng chỉ là nhất định thôi chứ không hoàn toàn tin chồng. Nhưng những khoản tiền nong như lương lậu và thưởng Tết, nhất định là phải minh bạch với nhau, thế mới mong sống được lâu dài với nhau.

Tác giả: Nhật Quỳnh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP