Xã hội

Nam thanh niên phải cắt cụt bàn tay bị dập nát vì vừa dùng điện thoại vừa sạc pin

Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vừa tiếp nhận và điều trị cho trường hợp một nam thanh niên phải cắt cụt bàn tay bị dập nát vì vừa dùng điện thoại, vừa sạc pin. Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân không nên giữ thói quen này, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngày 18/6, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, vừa tiến hành phẫu thuật cắt cụt phía dưới cẳng tay cho một nam bệnh nhân vì sử dụng điện thoại trong lúc đang sạc pin, không may điện thoại phát nổ gây dập nát bàn tay.

Theo lời kể của bệnh nhân Nguyễn Văn D. (SN 1997, ngụ tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai), trong lúc cắm cục sạc để sạc pin điện thoại (loại sạc dự phòng), người này vẫn còn cầm điện thoại trên tay, vừa sạc vừa sử dụng. Bất ngờ sau đó thì cả cục sạc và điện thoại phát nổ, tan thành nhiều mảnh, văng vào ngực, mặt nạn nhân. Riêng bàn tay trái đang cầm điện thoại thì bị dập nát.

Bác sĩ thăm hỏi nam thanh niên phải cắt cụt bàn tay bị dập nát vì vừa dùng điện thoại, vừa sạc pin. (Ảnh: Báo Đồng Nai).

Theo Vietnam Plus, bệnh nhân D. nhập viện trong tình trạng toàn bộ bàn tay trái bị dập nát, biến dạng, chảy nhiều máu. Đến ngày 18/6, sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Văn D. đã ổn định, vết mổ khô. Bệnh nhân sẽ được xuất viện trong 5 ngày tới.

Theo bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Bệnh viện đã tiếp nhận, bệnh viện từng tiếp nhận nhiều trường hợp tương tự của bệnh nhân D. Tuy nhiên, đây là ca nặng nhất, bệnh nhân phải cắt toàn bộ bàn tay.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân không nên giữ thói quen này, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Ngoài gây thương tích ở tay, nhiều trường hợp có thể gây bỏng mặt, hỏng mắt,…

Tác giả: Ngọc Phượng

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP