Thể thao

MU lỗ kỷ lục, đốt tiền nhiều nhất thế giới bóng đá 10 năm qua

Theo thống kê của nhóm nghiên cứu độc lập CIES Football Observatory, MU chính là đội bóng có khoản lỗ trên thị trường chuyển nhượng nhiều nhất thế giới bóng đá trong 10 năm qua.

Một nghiên cứu được công bố bởi CIES Football Observatory có trụ sở tại Thụy Sĩ cho thấy MU đã chi ròng 1,075 tỷ euro trên thị trường chuyển nhượng kể từ năm 2012. Cụ thể, họ chi 1,545 tỷ euro để mua cầu thủ nhưng chỉ thu về 470 triệu euro tiền bán cầu thủ.

MU đã phá kỷ lục chuyển nhượng Ngoại hạng Anh năm 2016 để đưa về Paul Pogba với giá 105 triệu euro nhưng cầu thủ người Pháp nhiều lần gặp chấn thương và thi đấu không như kỳ vọng. Pogba vẫn chưa gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford và có khả năng ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Anthony Martial và Donny van de Beek cũng là những bản hợp đồng đắt tiền nhưng không mang lại hiệu quả của MU trong 10 năm qua. Cả hai đều ra đi theo dạng cho mượn kỳ chuyển nhượng mùa đông, lần lượt đến Sevilla và Everton.

Xếp thứ 2 trong danh sách khoản lỗ trên thị trường chuyển nhượng là Man City. Đội bóng này chi 1,699 tỷ euro mua cầu thủ và thu về 715 triệu euro tiền bán cầu thủ, lỗ 984 triệu euro. Paris Saint-Germain đứng thứ ba với số tiền chi ròng là 941 triệu euro.

Barcelona đứng thứ 4 trong danh sách với mức chi ròng thấp hơn nhiều so với ba cái tên kể trên, chỉ 650 triệu euro mặc dù đang phải gánh khoản nợ lên đến 1 tỉ euro. Khó khăn tài chính khiến họ phải chia tay siêu sao Lionel Messi.

MU đốt tiền nhiều nhất thế giới bóng đá 10 năm qua nhưng thành công mang lại không tương xứng. Họ chỉ giành được một chức vô địch giải quốc nội kể từ năm 2012. Trong khi đó, Man City đã giành được 5, PSG 7 và Barcelona 5. Danh hiệu gần đây nhất của MU là vào năm 2017, với chức vô địch Europa League dưới thời Jose Mourinho.

MU hiện đang đứng thứ 4 tại Ngoại hạng Anh, kém 19 điểm so với đội đầu bảng Man City. Họ cũng vừa bị đội hạng nhất Anh Middlesbrough loại khỏi FA Cup.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: đốt tiền , MU , chuyển nhượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP