Xã hội

Một người Việt tử vong trong vụ cháy nổ kinh hoàng ở Lào

Quá trình kiểm tra, thu dọn hiện trường vụ cháy nổ tại Cửa khẩu Densavan (Lào), lực lượng chức năng đã phát hiện thêm 1 thi thể, nâng số người tử vong trong vụ việc lên thành 3 người.

Ngày 4/12, thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm 1 thi thể trong vụ cháy nổ kinh hoàng xảy ra tại Cửa khẩu Densavan (Lào).

Theo đó, danh tính nạn nhân thứ 3 tử vong trong vụ việc này được xác định là bà Nguyễn Thị Thu Th. (SN 1980 trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Thi thể của bà Th. đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình để lo hậu sự ngay sau khi được tìm thấy.

Hiện trường vụ cháy nổ.


Liên quan đến vụ cháy nổ, lực lượng chức năng cũng đã có báo cáo ban đầu về sự việc. Theo đó, khoảng 8h15 ngày 3/12, tại bãi kiểm hóa Cửa khẩu Densavan (tỉnh Savannakhet, Lào), lực lượng Hải quan Lào kiểm tra một xe tả BKS Lào chở thạch cao từ Lào về Việt Nam thì xảy ra cháy nổ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trên xe chở đá thạch cao có cất giấu pháo ở bên dưới. Khi lực lượng chức năng của Lào dùng thanh sắt nhọn để kiểm tra, thanh sắt tiếp xúc với đá thạch cao nên phát lửa làm pháo nổ, gây bốc cháy.

Vụ cháy nổ đã làm chết 3 người, trong đó có 2 người Lào, 1 người Việt Nam; 6 người bị thương gồm 5 người Việt Nam, 1 người Lào. Trong số 5 người Việt bị thương thì 4 người hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ung ương Huế, người còn lại điều trị tại Bệnh viện huyện Sê Pôn (Lào).

Thi thể một nạn nhân được phát hiện tại hiện trường.

Về tài sản, vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn nhà kiểm hóa của Hải quan (Lào) cùng một số tài sản khác; 4 xe tải, 1 rơmooc, 2 xe bán tải gần đậu gần đó cũng bị cháy hoàn toàn.

Được biết, khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Trị đã huy động người cùng 4 phương tiện tham gia hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng chức năng chữa cháy nước bạn chữa cháy đồng thời cử quân y sẵn sàng cấp cứu người bị thương. Đến 10h30 phút ngày 3/12 thì đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn./.

Tác giả: Lê Chung

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP