Tin Hà Tĩnh

Lựa chọn được đơn vị tư vấn giám sát cho công trình cầu hơn 43 tỷ thi công ‘chui’ ở Hà Tĩnh

UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã tổ chức đấu thầu và lựa chọn được đơn vị tư vấn giám sát cho dự án Công trình cầu Lộc Yên, huyện Hương khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, Trung tâm Tư vấn kỹ thuật Giao thông Hà Tĩnh (có địa chỉ tại số 143, đường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) là đơn vị trúng thầu gói tư vấn giám sát gói xây lắp Xây dựng cầu và đường hai đầu cầu Lộc Yên của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh với giá trúng thầu hơn 500 triệu đồng.

Dự án Công trình cầu Lộc Yên, huyện Hương Khê có tổng mức đầu tư hơn 43 tỷ đồng


Trước đó, dự án Công trình cầu Lộc Yên, huyện Hương Khê này có tổng mức đầu tư hơn 43 tỷ đồng do UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư. Khi dự án chưa đấu thầu lựa chọn được đơn vị tư vấn giám sát, chưa bàn giao mặt bằng nhưng đơn vị trúng thầu xây lắp đã tự ý huy động máy móc, tiến hành đổ dầm, khoan cọc nhồi, thi công gói thầu xây dựng cầu và đường dẫn hai đầu cầu khiến dư luận không khỏi hoài nghi.

Đơn vị trúng thầu dự án là liên doanh Công ty TNHH Vĩnh Phúc có địa chỉ ở xóm Thanh Phú, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh và Công ty Cổ phần xây dựng Sông Ba, có địa chỉ tại huyện Hương Khê.

Khi dự án chưa lựa chọn được đơn vị tư vấn giám sát thì nhà thầu đã tự ý thi công


Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng Ban Quản lý Dự án xây dựng cơ bản huyện Hương Khê cho biết, hiện chủ đầu tư đã lựa chọn được đơn vị tư vấn giám sát và đã có quyết định đơn vị trúng thầu gói thầu giám sát cầu Lộc Yên là Trung tâm Tư vấn kỹ thuật Giao thông Hà Tĩnh. Trong tuần tới, dự án Công trình cầu Lộc Yên sẽ được tiến hành thi công...

Những dầm cầu được nhà thầu đổ trước khi chưa có tư vấn giám sát...


Cũng theo ông Tuấn, dự án đang trong giai đoạn chủ đầu tư lựa chọn đơn vị tư vấn giám sát nhưng Công ty TNHH Vĩnh Phúc đã tập trung máy móc, triển khai thi công. Qua tiếp nhận phản ánh, Ban Quản lý Dự án xây dựng cơ bản huyện Hương Khê đã xuống hiện trường xác minh nhận thấy, Công ty TNHH Vĩnh Phúc đã tự ý cho lắp giàn và tiến hành khoan cọc nhồi, tiến hành đổ xong 3 dầm cầu. Ban quản lý đã tiến hành lập biên bản đình chỉ thi công.

Hiện dự án đã lựa chọn được đơn vị tư vấn giám sát và trong thời gian tới, gói thầu xây lắp Xây dựng cầu và đường hai đầu cầu Lộc Yên của huyện Hương Khê sẽ được tiến hành thi công.

Theo chủ đầu tư thông tin, hạng mục và khối lượng nhà thầu làm trước đó thì đơn vị thi công tự chịu trách nhiệm, ban quản lý sẽ không không nghiệm thu những hạng mục họ đã làm trước.

Tác giả: Minh Khang

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP