Can Lộc

Lời “kêu cứu” con dâu mắc bạo bệnh của lão nông dân 70 tuổi

“Bệnh tật kéo theo nghèo đói, người nông dân chúng tôi chỉ biết cầu mong trời phật cho con dâu có thể đủ tiền điều trị thôi”, ông Hà văn Tâm – bố chồng chị Thảo nghẹn ngào.


Chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1976, trú tại thôn Bắc Tân Dân, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) có hoàn cảnh hết sức éo le khiến ai cũng bùi ngùi xót thương. 5 năm với nỗi đau của chứng động kinh cùng với viêm phổi nặng, mọi đồ đạc trong nhà cũng “không chân mà ra đi” cùng với mỗi lần nhập viện của chị.

Gặp chúng tôi lúc còn tỉnh táo, chị Thảo rơm rớm nước mắt: “Mỗi lần bệnh phát tác tôi không thể điều khiển được hành vi của mình, cũng không nhớ mình đã làm gì, chỉ đến khi tỉnh lại hốt hoảng thấy tay chân bầm tím”.

Gia đình ông Tâm thuộc diện hộ nghèo lâu năm của xã Tùng Lộc, cái nghèo, cái đói cùng với căn bệnh tai ác chị Thảo mắc phải đã khiến gia đình ông vốn đã khó khăn nay lại càng khốn đốn. Căn nhà cấp 4 loang lổ những mảng vỡ của tường, chẳng có gì ngoài chiếc giường ọp ẹp kê thêm bìa các tông để nằm thay manh chiếu, bộ bàn ghế cũ kĩ vì dấu vết thời gian, vì sự nghèo đói của những người nông dân không may mắc phải bạo bệnh.

Ông Tâm chia sẻ: “Tết năm nay cả nhà ăn tết trong bệnh viện, mà cũng không còn tâm trí nào mà vui xuân đón tết nữa. Nhìn con đau đớn mà không thể làm gì cả, thân già này chỉ mong con cháu có thể khỏe mạnh thôi, nhưng ông trời chẳng thấu cho”.

Năm nay đã gần 70, cái tuổi mà người ta an nhàn bên con cháu nhưng với ông Tâm lại là chuỗi ngày lo lắng, chăm sóc con cái bệnh tật. Khuôn mặt nhăn nheo, đôi mắt đục màu nước mắt chỉ chực tuôn trào, ông nhìn về xa xăm như chờ mong một phép màu kì diệu nào đó sẽ đến với gia đình mình.

Đến chiếc chiếu lành lặn cũng không có, chị Thảo đành kê bìa các tông để nằm đỡ đau

Chồng chị Thảo vốn là lao động chính trong nhà thì sức khỏe cũng không được tốt. Bươn chải bán từng tờ vé số trong Sài Gòn mong sao có thể tiết kiệm, gom góp tiền cho vợ chữa bệnh. Nhưng 5 năm, đôi chân anh đã chai sạn mà bệnh tình vợ thì không có dấu hiệu thuyên giảm.

Nhắc đến “hành trình” chữa bệnh của chị Thảo người ta xót thương bởi một năm 365 ngày thì có đến 10 tháng chị đi bệnh viện. Trên đôi vai người phụ nữ bệnh tật ấy còn phải chăm lo cho ba đứa con cùng một đứa cháu mồ côi cha mẹ. Dù nghèo đói, dù đau dớn bởi sự hành hạ của căn bệnh tai ác nhưng chị vẫn mỉm cười hạnh phúc khi nhắc đến các con và đứa cháu thơ tội nghiệp. Chị tâm sự: “Các con lớn lên khỏe mạnh là tôi vui rồi, còn Học (tên cháu ruột) từ nhỏ đã thiếu thốn tình thương cha mẹ nên tôi thương cháu như chính con đẻ của mình”.

Căn nhà cấp 4 loang lổ mảng vỡ của tường

Những lần chị Thảo nhập viện, một mình ông Tâm chạy đôn chạy đáo để lo cho con. Những đêm đi muộn không có xe bus, người đàn ông kham khổ này phải đi bộ gần 30 cây số để vào bệnh viện tỉnh, nơi con dâu ông đang điều trị.

Hiện nay vì không đủ tiền để tiếp tục điều trị nên chị Thảo đành ngậm ngùi ở nhà chịu từng cơn đau hành hạ mà không biết kêu than với ai.

Ông Nguyễn Đức Thái (Trưởng thôn Bắc Tân Dân) cho biết: “Gia đình ông Tâm là một hoàn cảnh đặc biệt, rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội để chị Thảo có thể đủ điều kiện chữa bệnh. Thôn cũng đã có những ý kiến lên cấp trên để có những chính sách hỗ trợ”.

Mọi chia sẻ, xin liên hệ theo địa chỉ: Ông Hà Văn Tâm, thôn Bắc Tân Dân, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 01658618298

Tác giả: Phạm Thi

Nguồn tin: Báo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP