Thể thao

Liverpool trở lại ngôi đầu sau trận thắng 5 sao

"The Kop" tận dụng lợi thế sân nhà để đè bẹp Huddersfield 5-0 ở vòng 36, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn Man City.

Tiếp đón đối thủ đã xuống hạng, HLV Jurgen Klopp vẫn cẩn trọng tung vào sân đội hình mạnh nhất với Salah, Mane, Van Dijk. Roberto Firmino vắng mặt vì chấn thương, người thay anh chơi cao nhất trên hàng công là Daniel Sturridge.

Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ với Liverpool khi họ chỉ mất 16 giây để tìm đường vào mành lưới đội khách. Tận dụng sai lầm hậu vệ Schindler, Salah chọc khe cho Naby Keita băng xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Jonas Lossl.

Keita mở màn cho trận thắng tưng bừng của "The Kop".

Thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của "The Kop". Sau nhiều nỗ lực hãm thành, bàn nhân đôi cách biệt cũng đến với chủ nhà ở phút 23 sau tình huống bật cao đánh đầu của Sadio Mane sau quả tạt chuẩn xác của Andy Robertson.

Trước khi hiệp một khép lại, Mo Salah nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool với một pha chạy chỗ và dứt điểm tinh tế qua đầu thủ môn đội khách.

3 bàn thua chỉ trong hiệp một đã đánh gục tinh thần chiến đấu của Huddersfield. Đội khách bế tắc trong khâu triển khai bóng và chỉ biết gồng mình chống đỡ những đợt tấn công của chủ nhà.

Liverpool quá mạnh so với Huddersfield.

Phút 54, Daniel Sturridge dứt điểm tung lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. CĐV chủ nhà không phải tiếc nuối lâu khi chỉ 12 phút sau, Sadio Mane đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0, tiếp tục là một pha chọn vị trí và đánh đầu khiến thủ môn Jonas Lossl bó tay.

Không chịu kém cạnh đồng đội người Senegal, Mohamed Salah tận dụng đường căng ngang như đặt của Andy Robertson để hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định chiến thắng 5-0 cho Liverpool. Sức ép sẽ dồn lên đoàn quân của Pep Guardiola khi Man City có chuyến làm khách dự đoán nhiều khó khăn trên sân của Burnley vào ngày mai (28/4).

Đội hình ra sân của 2 CLB.

Bảng xếp hạng Premier League.



Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP