Thế giới

Lính Israel bị nghi đăng ảnh làm lộ bí mật siêu tiêm kích F-35I

Truyền thông Israel cho biết một sĩ quan đã đăng nhiều hình ảnh mẫu tiêm kích tối tân lên mạng, gây nguy cơ rò rỉ thông tin tác chiến.

Tiêm kích F-35I bay thử nghiệm trên bầu trời Israel hồi đầu năm nay. Ảnh: IAF.

Kênh truyền hình Hadashot của Israel hôm nay tiết lộ một sĩ quan không quân đã đăng nhiều hình ảnh siêu tiêm kích F-35I trang bị vũ khí nằm trong hầm ngầm ở căn cứ không quân Nevatim. Thời điểm diễn ra sự việc không được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng ảnh chụp chiếc F-35I đã xuất hiện trên một diễn đàn quân sự.

Bộ Quốc phòng Israel chưa bình luận về thông tin này. Sĩ quan trên dường như đã xóa toàn bộ hình ảnh sau khi nhận được yêu cầu từ quan chức quốc phòng.

Binh sĩ Israel từng nhiều lần công bố hình ảnh trang thiết bị quân sự bí mật mà không được phép của chỉ huy. "Đây có thể bị coi là hành động gián điệp, do các bức ảnh sẽ giúp kẻ thù nghiên cứu vũ khí trong biên chế của Tel Aviv", một chỉ huy lục quân Israel giấu tên tuyên bố.

Hồi tuần trước, một tiêm kích tàng hình F-35I cũng để lộ hành trình sau khi cất cánh từ căn cứ Nevatim. Giới chuyên gia nhận định phi công đã quên tắt bộ thu phát tín hiệu ADS-B, thiết bị giúp trung tâm kiểm soát không lưu xác định vị trí và độ cao của máy bay, khiến nó dễ dàng bị theo dõi trên các ứng dụng dân sự.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP