Pháp luật

Làm nhục bạn gái nhiều lần nhưng được hưởng án treo

Cấp sơ thẩm cho hưởng án treo là chưa đánh giá đúng tính chất, mức độ hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra.

VKSND Cấp cao tại Đà Nẵng vừa có thông báo rút kinh nghiệm vụ bị cáo Đoàn Văn Thịnh phạm tội làm nhục người khác bị hủy án để xét xử lại.

Tháng 12-2017, trong thời gian có quan hệ tình cảm với chị PTTTh, Thịnh đã sử dụng điện thoại di động chụp bốn kiểu ảnh khoả thân của người yêu.

Do bực tức việc cha của chị Th ngăn cản chuyện tình cảm, Thịnh nhờ người rửa và nhờ Lê Trung Quốc (sinh năm 2002) đăng những bức ảnh này lên mạng xã hội Facebook.

Ảnh minh hoạ

Thịnh và Quốc nhiều lần dán ảnh khoả thân của Th tại cửa Trạm bơm nước Tân Sơn, vứt ảnh vào nhà chị Th rồi nhắn tin bảo cha của chị ra lấy vào xem.

Xử sơ thẩm tháng 5-2019, tòa phạt Thịnh chín tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội làm nhục người khác.

Đến tháng 11-2019, Viện trưởng VKSND Cấp cao tại Đà Nẵng kháng nghị giám đốc thẩm đề nghị huỷ án sơ thẩm phần hình phạt đối với Thịnh để xét xử lại. Tháng 4-2020, Ủy ban thẩm phán TAND Cấp cao tại Đà Nẵng chấp nhận kháng nghị.

Qua vụ án này, VKS cho rằng bị cáo đã nhiều lần dán ảnh khỏa thân của chị Th ở nơi công cộng, đưa hình ảnh lên Facebook để nhiều người xem và bình luận. Bị cáo Thịnh thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần và là người chủ mưu, xúi dục người chưa thành niên phạm tội.

Hành vi của bị cáo là ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của bị hại, gây dư luận xấu tại địa phương, cần xử lý nghiêm.

Cấp sơ thẩm cho hưởng án treo là chưa đánh giá đúng tính chất, mức độ hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra.

Đồng thời vi phạm quy định tại Khoản 1, 5 Điều 3 Nghị quyết 02 ngày 15-5-2018 của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao hướng dẫn áp dụng điều 65 về Bộ luật hình sự án treo.

Vụ án trên có nhiều sai sót khi giải quyết, do có phần lỗi của kiểm sát viên cấp sơ thẩm chưa làm tốt nhiệm vụ được giao. VKSND Cấp cao rút kinh nghiệm chung các đơn vị

Tác giả: HOÀNG YẾN

Nguồn tin: Báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP