Trong nước

Kỷ luật Chủ tịch UBND xã đêm tối "lẻn" đến nhà người phụ nữ vắng chồng

Ngày 27/2, Ủy ban Kiểm tra thị ủy Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) đã ban hành quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách đối với ông Lương Minh Đương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Thạnh Đông (thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu).

Theo đó, vụ việc xảy ra vào giữa tháng 12/2019, ông Đương bị người dân bắt quả tang khi đang ở nhà của chị C.T.M.C (28 tuổ), thuộc xã Phong Thạnh Đông, trong khi đèn tắt và chồng chị C. không có nhà.

Sau đó, ông Đương thoát ra ngoài và đi được một đoạn thì bỏ lại chiếc xe máy. Sự việc bị phát hiện, ông Đương đã đến gia đình nhà chồng chị C. để thừa nhận hành vi sai trái của mình và xin được tha thứ dưới sự chứng kiến của lãnh đạo xã Phong Thạnh Đông. Tuy nhiên, không chấp nhận được hành vi của ông Đương gia đình chồng chị C. đã làm đơn tố cáo vụ việc đến cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND xã Phong Thạnh Đông nơi ông Đương làm việc.

Sau khi tiến hành xác minh vụ việc, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) đã quyết định ban hành kỷ luật bằng hình thức kiển trách đối với ông Lương Minh Đương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Thạnh Đông vì thiếu gương mẫu, rèn luyện, vi phạm đạo đức lối sống của người cán bộ lãnh đạo cơ sở, vi phạm Điều 1, Quy định số 47 – QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và Điều lệ Đảng. Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra thị ủy Giá Rai cũng kiến nghị xử lý ông Đương về mặt chính quyền theo qui định.

Trước đó, Đảng ủy xã Phong Thạnh Đông cũng đã tổ chức họp thống nhất 100% cách chức Chủ tịch UBND, miễn nhiệm chức danh đại biểu HĐND đối với ông Lương Minh Đương vì đã vi phạm đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo BVPL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP