Đền ơn - Đáp nghĩa

Kỳ Anh: Bàn giao nhà tình nghĩa cho vợ liệt sỹ Lê Công Hòa

Sáng ngày 19/9/2014, Ban CHQS huyện phối hợp với UBND xã Kỳ Tiến đã tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Thế ở thôn Hồ Hải, xã Kỳ Tiến.

Ban CHQS huyện: Tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho vợ liệt sỹ Lê Công Hòa.Ban CHQS huyện: Tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho vợ liệt sỹ Lê Công Hòa.

         Về tham dự buổi lễ có Thượng tá Mai Ngọc Việt – Chính trị viên, phó bí thư Đảng bộ Ban CHQS huyện; đại diện phòng LĐTB&XH huyện cùng cấp ủy chính quyền xã Kỳ Tiến và bà con lối xóm.
Bà Nguyễn Thị Thế, là vợ liệt sỹ Lê Công Hòa, hiện hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Năm 1968, đồng chí Lê Công Hòa bị địch bắt và tù đày tại nhà tù Côn Đảo, chúng đã dùng nhiều biện pháp tra tấn dã man và tiêm chất độc Điôxin vào người. Sau khi được trả tự do, đồng chí được gia đình đưa về quê chăm sóc. Đến năm 1989, đồng chí đã hy sinh.
Với truyền thống uống nước nhớ nguồn và được sự quan tâm của Bộ Quốc Phòng, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện, tháng 7 năm 2014 đã chính thức khởi công xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình bà với tổng diện tích đưa vào sử dụng là 50m2, tổng kinh phí lên đến 140 triệu đồng. Trong đó, Bộ Quốc phòng hỗ trợ 70 triệu đồng, số còn lại là sự đóng góp, giúp đỡ của gia đình và địa phương.
Ngoài số tiền nói trên, các tổ chức quần chúng, hội CCB, hội phụ nữ… đã tham gia giúp đỡ hàng chục ngày công.
Cũng tại lễ bàn giao nhà tình nghĩa, chính quyền địa phương và bà con lối xóm đã tặng những phần quà có ý nghĩa góp phần động viên, giúp đỡ gia đình vợ liệt sỹ Lê Công Hòa có nơi nghĩ dưỡng, từng bước ổn định cuộc sống./.

Hoàng Hạnh – Anh Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP