Thể thao

Không có nổi một cú sút trúng đích, Manchester United may mắn 'thoát chết' ở Hà Lan

Manchester United (M.U) đã may mắn cầm hòa AZ Alkmaar 0-0 trên sân khách Cars Jeans rạng sáng 4-10 (giờ VN) ở loạt trận thứ 2 bảng L Europa League.

Đây là tình huống duy nhất mà các cầu thủ AZ Alkmaar xuyên thủng được mành lưới của thủ môn David De Gea nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị - Ảnh: Getty Images

Trước trận đấu này, HLV Ole Gunnar Solskjaer (M.U) đã lên tiếng than phiền về sân Cars Jeans với mặt cỏ nhân tạo là "điều tệ nhất tôi từng thấy".

Quả thật sự lo lắng của ông Solskjaer là có cơ sở, khi các cầu thủ M.U gần như không thể nào chuyền bóng và phối hợp trong suốt trận đấu.

Theo thống kê, M.U chỉ có 48% thời gian kiểm soát bóng và có 6 pha dứt điểm nhưng không có tình huống nào đi trúng mục tiêu. Còn đội chủ nhà AZ Alkmaar có đến 16 pha dứt điểm, trong đó có 4 cú sút trúng mục tiêu.

Ở ngay phút 11, mành lưới của thủ môn David De Gea (M.U) đã rung lên sau cú đánh đầu cận thành của tiền đạo 18 tuổi Myron Boadu.

Nhưng may cho M.U là ở tình huống này, trọng tài biên đã phất cờ báo hiệu việt vị đối với Myron Boadu nên bàn thắng không được công nhận.

Đến phút 14, tiền đạo Oussama Idrissi tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm bóng đi rất căng nhưng thủ môn David De Gea đã xuất sắc đổ người đẩy bóng ra cứu thua cho đội khách.

Liên tiếp những phút sau đó, các cầu thủ AZ Alkmaar tổ chức rất nhiều tình huống tấn công về phía khung thành của David De Gea nhưng tất cả đều dừng lại ở mức độ...nguy hiểm, chứ không có bàn thắng nào được ghi.

Ở hiệp hai, kịch bản trận đấu vẫn như cũ khi AZ Alkmaar là đội chơi tấn công nhiều hơn và có nhiều cơ hội để ghi bàn.

Phút 71, hậu vệ Owen Wijndal trong một pha lên tham gia tấn công đã có cú sút xa hiểm hóc bằng chân trái nhưng thủ môn David De Gea một lần nữa xuất sắc bay người cứu thua cho M.U.

Tỉ số 0-0 được giữ nguyên cho đến hết trận và M.U đã may mắn rời Hà Lan với 1 điểm. Kết quả này giúp M.U tạm xếp thứ 2 ở bảng L với 4 điểm, bằng điểm với Partizan (Serbia) nhưng ghi ít bàn hơn đối thủ. Còn AZ Alkmaar xếp thứ 3 với 2 điểm.

Dani Ceballos với màn ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 cho Arsenal trước Standard Liege - Ảnh: Reuters

Trong khi đó ở trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal đã đè bẹp Standard Liege 4-0 trên sân nhà Emirates. Các bàn thắng của Arsenal ở trận này được ghi do công của Gabriel Martinelli (2 bàn), Joseph Willock, Daniel Ceballos.

Chiến thắng này giúp Arsenal dẫn đầu bảng F với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, xếp tiếp theo lần lượt là Standard Liege (3 điểm), Eintracht Frankfurt (3 điểm), Vitoria de Guimaraes (0 điểm). Một số kết quả đáng chú ý khác: Wolfsberger AC - AS Roma: 1-1, Feyenoord- Porto: 2-0..

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP