Pháp luật

Khởi tố nhóm thanh niên ném đá, xịt hơi cay vào xe khách

Trong quá trình điều tra, Công an huyện Đắk R’Lấp xác định còn 3 đối tượng liên quan lẩn trốn và đang triển khai truy bắt để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngày 6/2, lãnh đạo Công an huyện Đắk R’Lấp cho biết, công an huyện đã khởi tố 2 đối tượng ném đá xe khách đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) vào tối 25/1.

Chiếc xe bị nhóm đối tượng tấn công, xịt hơi cay

Hai đối tượng Lê Chiến Thắng và Nguyễn Văn Long, cùng trú tại huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông đã bị khởi tố tội danh cố ý làm hư hỏng tài sản. Theo lời khai ban đầu, do có mâu thuẫn với nhà xe nên các đối tượng này đã bàn nhau thực hiện hành vi trên.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 25/1, Công an huyện Đắk R’lấp nhận được tin báo một vụ ném đá vào xe khách Duyên Hà đoạn qua xã Quảng Tín làm vỡ nhiều tấm kính chắn gió phía trước và bên hông xe. Táo tợn hơn, sau khi ném đá vỡ kính, các đối tượng còn dùng tuýp sắt đập vào cửa kính và xịt hơi cay vào bên trong.

Ngay trong đêm, lực lượng Công an huyện Đắk R’Lấp đã khẩn trương xác minh, truy bắt được 2 đối tượng Lê Chiến Thắng và Nguyễn Văn Long. Đây là những đối tượng có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản, cưỡng đoạt tài sản và cố ý gây thương tích.

Mấy tháng nay, tình trạng ném đá xe khách trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên đã tái diễn. Đây là hành vi cực kỳ nguy hiểm cho tính mạng của hành khách và nhân viên nhà xe. Ngành chức năng các tỉnh Tây Nguyên đã vào cuộc mạnh mẽ và xử lý quyết liệt.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: xịt hơi cay , Xe khách , tấn công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP