Tin trong nước

Kẻ mạo danh quản lý hoa hậu Đặng Thu Thảo lừa đảo tinh vi thế nào?

Hàng loạt bài viết, hình ảnh hoạt động của hoa hậu Đặng Thu Thảo được kẻ mạo danh đưa lên facebook để kêu gọi từ thiện, khiến nhiều người đồng cảm…Trong khi tiếp cận với những nạn nhân, kẻ mạo danh lừa đảo dùng chiêu thức cực kỳ tinh vi để họ cả tin, sập bẫy.

Hatinh24h 01

Xưng chị ruột hoa hậu “giăng bẫy” ông chủ hãng phim

Liên quan đến vụ “Hoa hậu Đặng Thu Thảo phục kích bắt kẻ lừa đảo” như VietNamNet thông tin, hiện công an Q.3, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Lương Thị Tường Vy (tên giả là Đặng Thu Tâm, SN 1988, quê Cà Mau) để điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

hoa hậu, thu thảo, lừa tiền, quảng cáo, quản lý, nạn nhân
Lương Thị Tường Vy, người có tên giả Đặng Thu Tâm tại cơ quan công an

Người đi cùng Vy tại thời điểm bị bắt quả tang là Ngô Quang Vinh (SN 1985, ngụ huyện Củ Chi); hiện công an đang tập trung làm rõ vai trò có liên quan.

Được biết, hành vi lừa đảo của Vy rõ nhất là khi tiếp xúc với ông Lý Quốc Oai – Giám đốc công ty TNHH SX TM DV QC Nghiệp Thắng (gọi tắt là hãng phim Nghiệp Thắng, trụ sở tại đường Cô Giang, P.Cô Giang, Q.1). Trong chiều 8/10, ông Oai đến trụ sở công an nhận diện người đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông và đã trình báo với cơ quan công an về vụ việc.

Kể với P.V VietNamNet, ông Oai cho biết, trong giới giải trí thỉnh thoảng có hoạt động từ thiện và ông có tham gia đóng góp. Cách đây chừng 10 ngày, cũng qua hoạt động từ thiện, ông quen biết với Đặng Thu Tâm…

Ông Oai cho biết, lúc này, Đặng Thu Tâm giới thiệu là chị ruột của hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo. Cũng trong giai đoạn này, ông Oai đang hợp tác với một đơn vị khác sản xuất bộ phim truyền hình “giữa hai bờ thiện ác”, 45 tập và mong muốn có hoa hậu Đặng Thu Thảo tham gia một vai trong phim.

Khi ông Oai liên hệ thì Đặng Thu Tâm lập tức đồng ý vì cho rằng, mọi hoạt động của Đặng Thu Thảo là do cô này quản lý, sắp xếp. Ngày 3/10, Đặng Thu Tâm đến trụ sở hãng phim của ông Oai bàn bạc về hợp đồng. Hai bên thống nhất, ông Oai có đưa ra bản hợp đồng soạn thảo đầy đủ, có giá trị 200 triệu đồng cho vai diễn của Đặng Thu Thảo.

hoa hậu, thu thảo, lừa tiền, quảng cáo, quản lý, nạn nhân
Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo tiếp xúc với báo chí
“Khi nói chuyện với tôi, cô Tâm nói là hoa hậu Đặng Thu Thảo đi làm từ thiện tận Cao Bằng. Lúc đang nói chuyện, cô ấy gọi điện thoại cho ai đó rồi đưa cho tôi nói chuyện. Qua điện thoại giọng người phụ nữ nhận hoa hậu Đặng Thu Thảo. Tôi chưa từng nói chuyện với Thảo nên không biết. Người tự nhận là hoa hậu Đặng Thu Thảo nói với tôi, đồng ý tham gia bộ phim và hứa khi đi công tác về sẽ đến trụ sở hãng phim gặp tôi”, ông Oai kể.

Lúc này Đặng Thu Tâm cho biết, sẽ đại diện cho hoa hậu Đặng Thu Thảo ký kết hợp đồng nhưng ông Oai không đồng ý. Tuy nhiên Đặng Thu Tâm cương quyết lấy 10% giá trị hợp đồng nên ông Oai và kế toán hãng phim đã chi tại chỗ. Đặng Thu Tâm sau đó cầm hợp đồng ra về và cho biết, sẽ đưa cho Đặng Thu Thảo ký kết nhưng sau đó im lặng.

Mãi đến đêm 7/10, phía đối tác cùng sản xuất bộ phim sắp xếp cho ông Oai gặp hoa hậu Đặng Thu Thảo. Khi này ông Oai mới biết mình bị lừa và chỉ đến gần trưa 8/10 ông hay tin Đặng Thu Tâm, tên thật là Vy, đã bị bắt giữ.

Còn rất nhiều nạn nhân?

Công an hiện đang kêu gọi những ai là nạn nhân của Vy, sớm đến cơ quan công an trình báo để phục vụ công tác điều tra. Công an tình nghi Vy lừa rất nhiều người khác.

hoa hậu, thu thảo, lừa tiền, quảng cáo, quản lý, nạn nhân
Một đoạn viết trên facebook “Đặng Thu Tâm” kêu gọi những người ở hải ngoại đồng hành cũng hoa hậu Đặng Thu Thảo làm từ thiện
Ông Oai nghi vấn khi nói chuyện với người mạo nhận hoa hậu Đặng Thu Thảo, ông nghi vấn có người khác giúp sức Vy lừa đảo ông. “Khi nói chuyện với người đó qua điện thoại, tôi nghĩ là hoa hậu Đặng Thu Thảo nên tin tưởng, giao cho người xưng là chị ruột của hoa hậu số tiền số 20 triệu đồng”, ông Oai khẳng định.

Được biết trong thời gian mạo nhận là quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo để lừa đảo thông qua mạng facebook, có thể đã có nhiều người đã sập bẫy. Cụ thể Vy dùng facebook “Đặng Thu Tâm” để đăng tải hình ảnh lẫn thông tin về các chuyến hoạt động từ thiện của Đặng Thu Thảo, đã có nhiều người tin đây là quản lý của hoa hậu Việt Nam 2012, đã đồng cảm và ngỏ ý cùng đồng hành. Hiện chưa rõ Đặng Thu Tâm giả mạo, thu lợi bất chính từ hoạt động này như thế nào?

Một trường hợp khác là hoa khôi N.E – vừa đạt danh hiệu cao quý nhất trong cuộc thi người đẹp cấp khu vực mới đây, cũng sập bẫy Vy nhưng thiệt hại không đáng kể. Theo đó trong cuộc thi này hoa hậu Đặng Thu Thảo là một người trong thành phần ban giám khảo.

Ngay sau khi N.E đang quang ngôi vị hoa khôi thì người xưng danh Đặng Thu Tâm liên hệ với N.E, tự nhận là quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo. Theo đó Tâm nói với N.E rằng hoa hậu Đặng Thu Thảo trong vị trí ban giám khảo đã cố tình giúp N.E đoạt vương miện và tiếp theo là vòi vĩnh…buộc N.E phải cám ơn…

Ban đầu Tâm yêu cầu N.E nạp card điện thoại cho Tâm và người đẹp N.E đã chuyển vài triệu đồng bằng hình thức này. Người xưng Đặng Thu Tâm còn tiếp tục gạ gẫm N.E cám ơn bằng khoản tiền hàng chục triệu đồng nhưng hoa hậu Đặng Thu Thảo kịp nghe thông tin, gọi cho N.E xác nhận có người mạo danh quản lý của chị và khẳng định, trong vai trò ban giám khảo của cuộc thi, chị hoàn toàn khách quan, vô tư, làm đúng chức trách, chứ không thiên vị hay giúp đỡ ai.

Do đó người xưng tên Đặng Thu Tâm đã chưa kịp lừa đảo thêm đối với chân dài N.E.

Mới đây khi biết Đặng Thu Tâm là kẻ giả mạo quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo thì những người bạn của hoa hậu này, trong đó có chị D đã quyết định lật mặt. Bằng bảng hợp đồng quảng cáo mời hoa hậu Đặng Thu Thảo đóng quảng cáo với giá 9.000 USD, thì kẻ mạo danh Đặng Thu Tâm lộ diện, giở chiêu nhằm lấy khoản tiền cọc hơn 60 triệu đồng nhưng đã sa lưới.

Anh Sinh / VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP