Tin

Hương Sơn: Náo nức ngày khai trường

Sáng sớm nay, tiết trời nắng đẹp cùng chung niềm vui với các cô cậu học trò, trời trong xanh vời vợi, trên khắp các nẻo đường từ thị trấn đến vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa của huyện Hương Sơn tràn ngập cờ hoa, từng tốp học sinh và phụ huynh đưa con em đến trường.

Cùng với hơn 22 triệu học sinh trên cả nước, sáng nay 5/9, trên 26 ngàn Học sinh, giáo viên trên địa bàn huyện Hương Sơn đã bước vào năm học mới, năm học 2015 – 2016. Không khí trong ngày khai trường thật tưng bừng, rộn ràng, vui tươi được diễn ra trên khắp các điểm trường trong toàn huyện.

Đúng 7h tất cả các trường học trên địa bàn huyện đã tiến hành khai giảng năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, Sở GDĐT Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Hương Sơn và các địa phương đã đến dự, hòa chung niềm vui cùng thầy cô giáo và các em học sinh trong ngày khai giảng năm học mới 2015 – 2016.

* Tại Trường Tiểu học Sơn Tây, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – PCT UBND Tỉnh và đồng chí Lê Đức Hùng PCT UBND huyện Hương Sơn cùng lãnh đạo Sở, Phòng giáo dục đào tạo huyện đã đến dự lễ Khai giảng năm học mới.

01Đ/c Nguyễn Hồng Lĩnh – PCT UBND Tỉnh tặng hoa chúc mừng

Năm học vừa qua, Trường Tiểu học Sơn Tây đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Nhờ triển khai thực hiện có hiệu quả việc Đổi mới phương pháp dạy học, Ứng dụng công nghệ thông tin và các mô hình dạy học tiên tiến, trường học mới VNEN nên chất lượng giáo dục được nâng lên với 99,6% học sinh xếp loại hoàn thành; 100% học sinh đạt yêu cầu về phẩm chất và năng lực theo quy định tại Thông tư 30 của Bộ GDĐT.

Năm học 2014 – 2015 nhà trường tiếp tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được UBND Tỉnh tặng Bằng khen.

Tại Lễ Khai giảng năm học mới, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, Sở GDĐT và lãnh đạo huyện Hương Sơn đã tặng các thầy cô giáo, học sinh nhà trường những bó hoa tươi thắm và gửi gắm niềm tin tưởng sâu sắc nhà trường sẽ đạt kết quả cao hơn nữa trong năm học mới.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Đức Hùng – PCT UBND huyện và đồng chí Đào Duy Sĩ – Trưởng phòng GDĐT đã đến tặng hoa, chúc mừng cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Tuấn Thiện.

* Tại Trường Mầm non Sơn Quang – một ngôi trường vừa được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 đã vinh dự được đón Đồng chí Nguyễn Quốc Lập – Bí thư huyện ủy về dự Ngày hội đưa trẻ đến trường.

Đ/c Nguyễn Quốc Lập, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng

Là ngôi trường vừa được đầu tư hoàn thành trong năm 2014, cô trò nhà trường đã không ngừng nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ. Trong đó thường xuyên chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục trẻ. Cùng với rèn kỹ năng sống, nếp sinh hoạt cho trẻ nhà trường rất chú trọng chăm sóc và nuôi bán trú cho các cháu. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đa dạng hoá món ăn, chế độ dinh dưỡng được đảm bảo. Hiện trường đã có đủ phòng học cho các nhóm lớp và các phòng chức năng khác. Giáo viên nhà trường có trình độ chuyên môn đạt chuẩn trở lên.

Chia sẻ niềm vui cùng cô và trò trong ngày hội khai trường, đồng chí Nguyễn Quốc Lập – Bí thư huyện ủy chúc đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường và các cháu mầm non đạt kết quả cao hơn trong năm học mới này. Đồng chí Bí thư huyện ủy đã tặng hoa chúc mừng và trao bằng chứng nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho nhà trường.

Nhân dịp này, Đ/c Bí thư huyện ủy Nguyễn Quốc Lập cũng đã đến chúc mừng các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Sơn Quang.

* Đồng chí Nguyễn Duy Trinh – Phó bí thư thường trực huyện uỷ – Chủ tịch HĐND huyện đã về dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Mầm non Sơn Châu.

Đ/c Nguyễn Duy Trinh, PBT TT Huyện ủy tặng hoa chúc mừng

Trong năm học vừa qua, cô và trò Trường Mầm non xã Sơn Châu đã nỗ lực phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, huy động 100% trẻ đến trường đúng độ tuổi, tổ chức tốt công tác cho trẻ ăn bán trú tỷ lệ đạt 94%, 100% trẻ hoàn thành chương trình mầm non và lên lớp 1 đảm bảo chất lượng, cơ sở vật chất được quan tâm đâu tư xây dựng khang trang, các thiết bị phụ vụ dạy học đảm bảo chất lượng, Với những kế quả đạt được, tập thể trường đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2014 – 2015, tập thể cán bộ giáo viên công nhân viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua và danh hiệu lao động tiên tiến.

Phát huy những kết quả đạt được, năm học mới 2015 – 2016, trường mầm non xã Sơn Châu tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt, học tốt./.

*Đồng chí Võ Văn Phúc chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong đoàn đã về dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016, tại trường THPT Hương Sơn.

Đ/c Võ Văn Phúc, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng

Trong năm học qua Trường THPT Hương Sơn đã đạt nhiều thành tích đáng phấn khởi trong công tác dạy và học” Xếp loại học lực học sinh loại giỏi đạt 7,2%; loại khá 55,2%. Học sinh giỏi tỉnh các môn văn hóa, TDTT 38 em, tỷ lệ đậu tốt nghiệp năm học 2015 đạt 96,5%. Trong kỳ thi THPT quốc gia đã có 11 em đạt từ 25 điểm trở lên và nhiều em đạt kết quả cao. Nhiều thầy cô giáo là những tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

Đặc biệt năm học 2015-2016 Trường THPT Hương sơn vô cùng phấn khởi khi là năm đầu tiên được học trong ngôi trường mới, khang trang và hiện đại. Với khí thế mới quyết tâm lớn, thầy và trò trường THPT Hương sơn đang nổ lực phấn đấu trở thành trường chuẩn quốc gia bậc trung học phổ thông vào năm 2016.

Tại lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Võ Văn Phúc chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh nhân dịp bước vào năm học mới 2015-2016; Trao tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cho nhà trường và 9 thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

*Đồng chí Đặng Đình Hiền–Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tới dự lễ khai giảng năm học mới tại trường TH Sơn Ninh.

Trong năm học vừa qua, phong trào thi đua dạy tốt học tốt tiếp tục được nhà trường duy trì thường xuyên và có hiệu quả. Thành tích nổi bật là có 3 em học sinh đạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp tỉnh; 15 em học sinh giỏi cấp huyện. Đặc biệt tại Đại hội Điền kinh thể thao cấp huyện, Trường Tiểu học Sơn Ninh đã đạt giải nhất toàn đoàn, giải nhất môn bóng đá Nam.

Đồng chí Đặng Đình Hiền – Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy đã trao tặng cho cán bộ, giáo viên và học sinh bó hoa tươi thắm cùng lời chúc mừng năm học mới gặt hái nhiều thành công

* Đồng chí Hà Thị Huyền – Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cùng đoàn lãnh đạo huyện đã đến chúc mừng thầy và trò Trường THPT Lý Chính Thắng trong ngày khai giảng năm học mới.

Năm học mới này, thầy và trò Trường THPT Lý Chính Thắng vô cùng vui mừng phấn khởi bởi những thành tích đạt được trong năm học vừa qua. Năm học 2014 – 2015, nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao trong giảng dạy và học tập: 2 giải học sinh giỏi cấp quốc gia, 28 em học sinh giỏi Tỉnh; đạt 9 giải tại Đại hội Điền kinh thể thao. Đặc biệt trong Kỳ thi THPT Quốc gian 2015, nhà trường có 99,6% học sinh đậu tốt nghiệp, trong đó tổ hợp 3 môn thi Đại học có 12 em đạt từ 25 điểm trở lên. Điển hình có Em Phạm văn Quân đạt 28,5 điểm khối A.

Tiếng trống trường đã vang lên giục giã, trên 24 ngàn học sinh và 2 ngàn Cán bộ, giáo viên toàn ngành giáo dục đào tạo Hương Sơn đã sẵn sàng bước vào năm học mới với tinh thần hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt.  Xin kính chúc các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh một năm học mới với nhiều thành tích cao trong giảng dạy và học tập để mai đây những con chim nhỏ sẽ được chắp cánh bay cao, bay xa trên bầu trời mơ ước, viết tiếp truyền thống hiếu học của vùng đất học Hương Sơn.

Hương Hà –Thế Tuấn/ Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP