TX Hồng Lĩnh

Hồng Lĩnh: Phát hiện tổ chức đưa người bỏ trốn ra nước ngoài

Chiều 18/3, thông tin từ Phòng An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh bắt giữ Nguyễn Sỹ Đức (SN 1992, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đang có hành vi tổ chức người trốn  đi nước ngoài.

Vào 5h sáng cùng ngày, tại QL 8A (thuộc tổ 4, P.Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh), lực lượng chức năng đã ra hiệu lệnh cho xe ô tô mang BKS 38B – 005.84 dừng lại.

Tang vật vụ án

Qua kiểm tra đã phát hiện lái xe Nguyễn Sỹ Đức (SN 1992, ở xã Phú Lộc, huyện Can Lộc) có hành vi tổ chức đưa 18 người ngồi trên xe bỏ trốn đi nước ngoài không có giấy tờ hợp lệ.

Theo khai nhận ban đầu của Đức tại cơ quan điều tra, do từng có thời gian lao động tại Thái Lan, Malaixia nên có quen biết một số người Việt Nam đang lao động ở nước ngoài.

Đức đã bắt mối, hợp tác làm ăn với  để đưa người ở Việt Nam sang Malaixia làm việc với lệ phí 7 – 8 triệu người.

18 lao động được đưa đi này chủ yếu là người ở các tỉnh phía bắc gồm: Thái Nguyên, Thái Bình, Hưng Yên, Hòa Bình, Thanh Hóa, Hải Dương, Quảng Bình, Nghệ An…

Đối tượng Nguyễn Sỹ Đức

Số lao động trên đã nghỉ tại khách sạn Hồng Lĩnh vào đêm 17/3. Dự kiến, sáng 18/3 sẽ theo QL 8A  đi ô tô sang Lào, Thái Lan rồi đến Malaixia.

Hiện lực lượng chức năng đã thu giữ 62 triệu đồng tiền mặt, một số tang vật liên quan và đang tiến hành điều tra làm rõ.

Mai Nguyễn – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP