Nhân ái

Họa vô đơn chí

Trong ngôi nhà lụp xụp, chị Trần Thị Liễu (36 tuổi, ở tổ dân phố Kiến Thành, thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đang sống chật vật cùng 3 đứa con.

Chị buồn bã kể: “Anh Hùng (chồng tôi) là trụ cột gia đình, hàng ngày ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền về nuôi cả gia đình. Còn tôi ở nhà chăm con và làm gần 3 sào ruộng do bố mẹ cho.

4 mẹ con chị Liễu

Cách nay 2 tháng, ngày 29-5-2019, tai họa ập xuống khi đang trên đường đi làm về buổi tối trên quốc lộ 15, anh Hùng bị tai nạn giao thông, tử vong đột ngột. Hoàn cảnh gia đình vốn đã rất khó khăn, nay mất đi trụ cột chính thì sự khốn khó, vất vả càng nhân lên gấp nhiều lần”.

Sức khỏe của chị Liễu ngày càng suy yếu, mắt mờ dần. Hiện nay mắt phải của chị gần như đã bị mù và đau nhức, khó chịu, kéo theo mắt trái cũng đang mờ dần. Sau khi chồng mất, gia đình không còn tiền, tài sản trong nhà cũng đã bán hết rồi, nên chị không thể chạy chữa mắt, và việc học hành của các con có nguy cơ phải bỏ dang dở.

Gia đình đã vay ngân hàng và mượn bà con xóm làng khoảng 50 triệu đồng, nay không biết kiếm đâu ra để trả nợ. Gánh nặng oằn vai chị Liễu, vì còn lo cho mẹ già (71 tuổi) sức khỏe yếu và người em chồng (38 tuổi) bị suy thận nặng, phải chạy thận nhiều năm nay.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP