Giải trí

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà bị chê ứng xử tệ

Dù đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà vẫn nhận nhiều lời chê vì phần thi ứng xứ lòng vòng, không rõ ý.

Tối 20/11, chung kết Hoa hậu Việt Nam chính thức diễn ra tại TP.HCM. Vượt qua 34 thí sinh, Đỗ Thị Hà chiến thắng ngôi vị cao nhất. Tân Hoa hậu Việt Nam sinh năm 2001, đang theo học năm thứ hai ngành Luật Kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô cao 1,75 m, số đo hình thể 86-60-93. Trước thềm chung kết, Đỗ Thị Hà cũng được dự đoán là ứng cử viên sáng giá.

Tuy nhiên, khán giả đánh giá tân Hoa hậu Việt Nam thể hiện chưa thuyết phục trong phần thi ứng xử. Trước câu hỏi "Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn có nghĩ mình là hình tượng cho giới trẻ không", Đỗ Thị Hà trả lời: "Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi nghĩ mình đã là một người đã mang đủ những phẩm chất, những yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam".

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020. Ảnh: Nguyễn Thành.


"Và dù có là trở thành hình mẫu của giới trẻ Việt Nam hay không, thì tôi luôn phải là người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Và tôi, sẽ làm được điều đó", cô nói tiếp. Khán giả khi nhận phần phát biểu của Đỗ Thị Hà ấp úng, lặp từ và không thoát ý.

Một người xem bình luận: "Tôi không bàn về nhan sắc vì đi thi chắc chắn là đẹp rồi. Thế nhưng, bạn hoa hậu này trả lời ứng xử không tự tin, run, nói nhạt nhoà tới mức không có điểm nhấn. Câu trả lời nghe bình thường".

"Hà đẹp thật nhưng ứng xử thì chịu luôn. Nếu kết quả như vậy, tôi thiết nghĩ lần sau nên bỏ phần thi ứng xử mà chọn dựa trên nhan sắc là được rồi", "Cuối cùng thì vẫn chọn vẻ ngoài, những người trả lời ứng xử tệ nhất đều được giải. Thí sinh trả lời tốt nhất thì chả được gì vì nhan sắc, số đo không bằng ba bông hoa kia", "Nhan sắc tôi chưa bàn. Nhưng phần ứng xử thì tệ ơi là tệ, so với những người có trình độ như các cô", ý kiến khán giả về màn ứng xử của Đỗ Thị Hà.

Song, cũng có luồng quan điểm ủng hộ phần thể hiện của tân Hoa hậu Việt Nam. "Chọn hoa hậu đầu tiên phải có nhan sắc, thứ hai mới đến trí tuệ. Việc trả lời ứng xử hay hay dở phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Kiến thức có thể trau dồi thêm sau khi đăng quang, còn nhan sắc thì không có thay đổi được. Vì vậy, Đỗ Thị Hà đăng quang tôi thấy xứng đáng", khán giả thông cảm cho màn thể hiện của tân Hoa hậu Việt Nam.

Không riêng Đỗ Thị Hà, người xem nhận định bốn thí sinh còn lại cũng không có phần thi ứng xử ấn tượng. Song, Huỳnh Nguyễn Mai Phương là người đẹp có câu trả lời khả dĩ nhất phần thi.

Nhan sắc top 3 chung cuộc Hoa hậu Việt Nam 2020. Ảnh: Bá Ngọc.

Cụ thể, khi được hỏi rằng liệu hạn hán, thiên tai là cách thiên nhiên "trả thù" cho sự tàn nhẫn của loài người, Mai Phương phản biện: "Mẹ thiên nhiên luôn yêu thương con người chúng ta. Nhưng buồn thay, chỉ vì lòng tham vô đáy, chúng ta đã vô tình khai thác quá nhiều, làm đau mẹ thiên nhiên. Không ai khác, chúng ta phải chịu trách nhiệm với hành động của mình. Nhưng vẫn còn thời gian cho chúng ta cứu chữa mọi thứ".

Cuối câu trả lời, Mai Phương kêu gọi khán giả "hành động ngay lập tức, hành động mạnh mẽ, kịp thời, thay đổi những thói quen của mình từ những điều nhỏ nhất, suy nghĩ tích cực. Cố lên thế hệ trẻ, cố lên thế hệ mai sau".

Chung cuộc, Huỳnh Nguyễn Mai Phương giành danh hiệu Người đẹp Nhân ái. Phạm Ngọc Phương Anh và Nguyễn Lê Ngọc Thảo lần lượt nhận danh hiệu á hậu 1 và á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020.

Tác giả: Hạ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP