Giáo dục

Hiệu trưởng, hiệu phó bị kỷ luật vì đi hát karaoke giữa mùa dịch

Chiều ngày 8/10, ông Trần Đức Trung - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Hướng Hóa (Quảng Trị) - xác nhận, cơ quan này đã quyết định kỷ luật cảnh cáo với ông Nguyễn Hữu Quảng - hiệu trưởng Trường tiểu học Hướng Phùng về mặt Đảng vì hành vi không chấp hành các quy định phòng chống dịch COVID-19, Tuổi Trẻ Online thông tin.

Cùng thời điểm, ông Đinh Trường Hải - hiệu phó Trường tiểu học Hướng Phùng - cũng nhận hình thức kỷ luật tương tự do Đảng ủy xã Hướng Phùng ra quyết định.

Ông Đặng Trọng Vân - Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá cho biết, sau khi Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ kỷ luật Đảng đối với ông Quảng và ông Hải, đơn vị này đang xem xét, xử lý kỷ luật 2 cán bộ trên về mặt hành chính theo quy định.

Trước đó vào ngày 1/9, VietNamnet dẫn lời ông Phan Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Hướng (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã nhận được phản ánh của người dân về việc hiệu trưởng, phó hiệu trưởng cùng 2 giáo viên trường Tiểu học Hướng Phùng đi hát tại quán karaoke Nhân Đức vào chiều 31/8.

Quán karaoke Nhân Đức ở xã Hướng Hiệp, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Ảnh: VietNamNet.


Chủ tịch UBND xã Hướng cho biết, trong tình hình dịch bệnh phức tạp, xã đã chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm. Trong khi đó, ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá cũng cho biết, huyện vẫn đang tạm dừng một số loại hình kinh doanh dịch vụ không cần thiết, trong đó có karaoke.

Ông Vân cũng đã được thông tin phản ánh về việc 4 cán bộ, giáo viên trường tiểu học Hướng Phùng vào quán karaoke hát hò, ông đã chỉ đạo UBND xã Hướng Phùng kiểm tra làm rõ.

Liên quan đến sự việc, sáng 1/9, trả lời trên Thanh Niên, ông Quảng xác nhận, vào chiều 31/8, ông và ông Hải cùng 2 giáo viên của trường tiểu học Hướng Phùng đã có mặt tại quán karaoke Đức Nhân. Vị hiệu trưởng trường học nêu rõ, trong khi đang đi kiểm tra phổ cập giáo dục, thì gặp ông chủ quán karaoke Đức Nhân, người này có mời vào uống nước.

"Khi chúng tôi vào thì gặp thêm 1 giáo viên cũ nữa của trường (đã nghỉ), anh này bảo bật nhạc lên hát vài bài cho vui. Tôi nghĩ đơn giản nên không nói gì. Tôi cũng không hát bài nào, chỉ ngồi uống nước", ông Quảng trần tình.

Bên cạnh đó, ông Quảng cũng cho biết, trong quá trình chỉ ngồi nghe hát, đồng thời chính ông là người lấy điện thoại để quay lại hình những người đang hát, rồi gửi vào một nhóm chat kín của các giáo viên trong nhà trường và từ đây clip đã bị đưa ra ngoài.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP