Tin Liên Quan

Hành trình giải cứu hai thiếu nữ thoát khỏi ‘động quỷ’

Quá hoảng sợ, một cô gái đã lén gọi điện về cho cha kêu cứu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã nhanh chóng tìm ra nơi các cô gái bị “nhốt”, đồng thời tổ chức giải cứu an toàn…

Tin lời người quen, hai thiếu nữ miền sơn cước khăn gói lên đường xuống thành phố làm việc. Nhưng vừa đến nơi, ông chủ đã “giam lỏng” hai cô gái lại và yêu cầu phải “tiếp khách”.
Ảnh minh họa

Từ cuộc điện thoại kêu cứu

Chiều tối 19/2, trực ban Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) nhận được tin báo của một người đàn ông trú tại bản Huồi Cáng I, xã Bắc Lý với nội dung: Con gái ông là Cụt Thị Xam (SN 1994) vừa gọi điện về kêu cứu vì bị lừa bán sang động mại dâm và bị chủ ép phải “tiếp khách”. Qua lời kể của người cha khốn khổ cho biết: Vừa ăn Tết xong, vợ chồng anh Nghĩa, chị Liêng (không rõ họ) ở cùng bản sang tỉ tê với gia đình ông rằng: Có người quen ở thành phố mở nhà hàng, nhờ tìm giúp hai cô gái xuống rửa bát với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Cặp vợ chồng này cho biết, ngoài Xam ra, Moong Thị Kiêng (16 tuổi) ở cùng bản cũng “may mắn” được họ nhận lời đưa xuống thành phố làm việc. Vốn hoàn cảnh gia đình khó khăn, bỗng dưng có công việc tốt với mức lương cao như vậy lại có thêm bạn cùng quê, Xam – con gái ông đã gật đầu đồng ý.

Ông còn nhớ, hôm đó là vào ngày rằm tháng Giêng. Cả gia đình ông chưa kịp vui mừng vì con gái đã kiếm được việc ở thành phố thì chiều nay bỗng nhận được điện thoại của con gái. Chưa kịp hỏi han xem con sống và làm việc ở thành phố có quen không thì cô đã òa khóc và nói: Cha ơi cứu con. Con và em Kiêng bị họ lừa bán vào nhà nghỉ và bắt đi bán dâm. Hiện cả hai đang bị “nhốt” tại một nhà nghỉ ở Hà Tĩnh và bị người đàn ông tên Dũng ép phải “tiếp khách”. Quá hoảng hốt, ông lập tức lên Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn trình báo và mong lực lượng Công an tìm và cứu con gái giúp ông.

Hành trình giải cứu hai thiếu nữ

Nhận được tin báo, xác minh nguồn tin, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn lập tức điện báo cho Thiếu tá Lê Tiến Nam – Phó Trưởng Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh.

Ngay trong đêm, Tổ công tác thuộc Đội 6, Phòng CSĐTTP về TTXH được giao nhiệm vụ triển khai kế hoạch giải cứu hai thiếu nữ thoát khỏi “động quỷ”. Tuy nhiên, qua lời khai của người cha khốn khổ này, ngoài số điện thoại con gái mình cùng nội dung: Cô và người em cùng bản đang bị “giam lỏng” ở một nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, còn cụ thể chỗ nào thì không biết. Chỉ nhớ nhà nghỉ đó đi qua một chiếc cầu, ngoài ra không còn biết gì thêm. Khi Tổ công tác gọi vào số máy người cha đưa, bảo là số điện thoại của con gái thì máy không liên lạc được. Hành trình giải cứu chẳng khác nào “mò kim đáy bể”. Tuy nhiên, không chùn bước trước những khó khăn, mặc đêm khuya giá rét, các điều tra viên, các trinh sát hình sự thuộc Đội 6 đã chia thành nhiều tổ nhanh chóng lên đường tìm kiếm. Bắt đầu từ các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn huyện Nghi Xuân khi vừa qua cầu Bến Thủy đến tập trung ở những địa điểm được đồn đoán là nhạy cảm về tệ nạn xã hội.

Cuộc truy tìm tưởng chừng như rơi vào ngõ cụt thì một lần nữa người cha nhận được điện báo của Xam cho biết, cô và Kiêng đang bị “nhốt” ở một nhà nghỉ thuộc thành phố Hà Tĩnh. Nguồn tin quý báu quả đến kịp thời. Tuy nhiên, sau một đêm trắng phối hợp cùng Công an Hà Tĩnh gần như lục tung các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn nhưng tung tích của hai thiếu nữ miền sơn cước vẫn dường như bặt vô âm tín.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH một lần nữa quyết định mở rộng địa bàn truy tìm dấu vết với tinh thần phá án đến cùng. Sáng 20/2, qua xác minh được biết, hai cô gái đang bị một đối tượng tên Dũng “giam lỏng” tại một nhà nghỉ thuộc địa bàn xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh. Kế hoạch giải cứu nhanh chóng được vạch ra với mục tiêu là đảm bảo an toàn tính mạng của các cô gái.

Đến khoảng 16h30 ngày 20/2, tại khu vực Bến xe khách Hà Tĩnh, Tổ công tác đã giải cứu thành công hai thiếu nữ này.

Và lời khai của hai thiếu nữ bị bán sang “động quỷ”

Vừa thoát khỏi “động quỷ”, tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Cụt Thị Xam và Moong Thị Kiêng chưa hết bàng hoàng sau những ngày bị ông chủ “giam lỏng” và dùng mọi cách để ép hai em “tiếp khách”. Xam và Kiêng cho biết: Chiều 14/2, Xam được vợ chồng anh Nghĩa, chị Liêng ở cùng bản đến bảo đưa xuống thành phố làm. Công việc chủ yếu là rửa bát cho nhà hàng với mức lương 4 triệu đồng/tháng.

Ngày 17/2, Xam và Kiêng khăn gói theo cặp vợ chồng này bắt xe khách lên đường. Nhưng vừa đến thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, cặp vợ chồng này liền giao hai em cho một người đàn ông tên Dũng. Nhận được “hàng”, Dũng lập tức chở thẳng hai cô bé về “giam lỏng” tại nhà nghỉ của mình ở Kỳ Anh và dụ dỗ ngon ngọt ép hai cô phải bán dâm cho khách. Quá hoảng sợ, nhân lúc hắn không để ý, Xam đã gọi điện thoại về nhà kêu cứu. Quá trình đó, Kiêng có hỏi đây là đâu thì đối tượng nói dối là ở thành phố Hà Tĩnh nên cô đã gọi điện báo cho gia đình địa điểm mình đang ở. Tuy nhiên lần này, hai cô gái bị Dũng phát hiện. Biết Xam gọi điện về nhà kêu cứu, sợ bị lực lượng chức năng phát hiện, Dũng đã liên lạc với người nhà của hai cô bé yêu cầu giao 3 triệu đồng rồi mới thả hai cô ra.

Khi được liên lạc để nhận tiền và giao người, Dũng không xuất hiện mà hắn gọi điện nhờ một đối tượng làm tại khách sạn BMC ở TP Hà Tĩnh ra nhận tiền giúp với lời nhắn: Hai em chỗ anh không chịu làm mà đòi về. Chi phí đi lại hết 10 triệu đồng nhưng anh chỉ lấy 3 triệu đồng, nhờ chú ra nhận tiền giúp. Khi đối tượng xuất hiện tại địa điểm nhận tiền nhưng lại không thấy hai cô gái đi cùng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các điều tra viên và trinh sát thuộc Đội 6, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh đã nhanh chóng giải cứu an toàn và thành công hai thiếu nữ thoát khỏi động quỷ.

Sau khi giải cứu thành công, Kiêng và Xam đã được lực lượng Công an giao cho Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Kỳ Sơn để trả hai em về với gia đình. Riêng vụ án được chuyển giao cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguồn: Công an Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP