Xã hội

Hà Tĩnh xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang

Quá trình kiểm tra việc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ngành y tế sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng và các địa phương tổ chức kiểm tra, xử phạt đối với những trường hợp ra khỏi nhà, nơi cư trú không đeo khẩu trang.

Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong đó chú trọng việc thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế tại một số siêu thị, cơ sở kinh doanh hàng hóa, nơi tập trung đông người trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Qua kiểm tra cho thấy, công tác phòng, chống dịch đã được các đơn vị tích cực triển khai, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Bố trí đầy đủ nước sát khuẩn trước cửa ra vào; bộ phận bảo vệ luôn thường trực tại cổng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, từ chối khách hàng không thực hiện các quy định phòng dịch...

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng nhân viên, người bán hàng, người dân chủ quan lơ là, chưa nhận thức đầy đủ về công tác phòng, chống dịch, nhất là không đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng.

Đoàn Thanh tra Sở Y tế Hà Tĩnh đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với 2 trường hợp không đeo khẩu trang khi giao dịch khách hàng.

Thanh tra Sở Y tế Quyết định xử phạt hành chính trường hợp không đeo khẫu trang khi giao dịch khách hàng

Tại thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) qua kiểm tra việc thực hiện việc người dân đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh COVID-19 nơi công cộng, các lực lượng chức năng công an, trật tự đô thị, trạm y tế đã phát hiện 3 cá nhân kinh doanh tại Trung tâm Thương mại Phố Châu không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Theo Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, lực lượng chức năng đã xử phạt 6 triệu đồng đối với 3 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ngành y tế sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng và các địa phương tổ chức kiểm tra, xử phạt đối với những trường hợp ra khỏi nhà, nơi cư trú không đeo khẩu trang.

Tác giả: Nhật Thắng - Từ Thành

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP