Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Ứng dụng phẫu thuật nội soi tiên tiến của thế giới

Tại buổi tọa đàm bác sỹ Hoàng Anh Dũng và bác sỹ Constantin trình bày một số thành tựu cơ bản trong phẫu thuật nội soi, trong đó, có nội soi trong ghép tạng cũng như những tiến bộ khoa học kỹ thuật về phẫu thuật tim mạch tại Trường đại học Y khoa Erasme Vương quốc Bỉ và trên thế giới. Bên cạnh đó, các bác sỹ cũng trình bày một số phẫu thuật nội soi sẽ áp dụng tại Bệnh viện đa khoa Thành phố cũng như các dự kiến chương trình hợp tác đào tạo chuyển giao kỹ thuật sắp tới tại Hà Tĩnh.

Sáng ngày 9/3, Bệnh viện đa khoa Thành phố tổ chức buổi tọa đàm về ứng dụng phẫu thuật nội soi. Tham dự có bác sỹ Hoàng Anh Dũng, chuyên gia ghép tạng hàng đầu của Bỉ và Châu Âu, bác sỹ Constantin chuyên gia tim mạch Vương quốc Bỉ, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo, trưởng khoa ngoại, sản bệnh viện đa khoa tỉnh và các bệnh viện đa khoa huyện.

Bs Hoàng Anh Dũng hướng dẫn cách sử dụng các dụng cụ trong phẫu thuật nội soi.

Cũng tại buổi tọa đàm các đại biểu đã thảo luận về những nội dung xoay quanh vấn đề phẫu thuật nội soi, những khó khăn vướng mắc cũng như mong muốn được sự quan tâm giúp đỡ của bác sỹ Hoàng Anh Dũng và bác sỹ Constantin tại các bệnh viện đa khoa tuyến huyện.


Bs Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, bác sỹ Lê Ngọc Châu, Giám đốc sở Y tế đã cảm ơn bác sỹ Hoàng Anh Dũng và bác sỹ Constantin Vương quốc Bỉ.  Mong muốn trong thời gian tới không những Bệnh viện đa khoa Thành phố mà tất cả các Bệnh viện đa khoa khác trên toàn tỉnh sẽ được các bác sỹ giúp đỡ chuyển giao kỹ thuật tiên tiến, nhằm đưa nền y học của tỉnh nhà phát triển lên một tầm cao mới và nhân dân Hà Tĩnh sẽ được hưởng những dịch vụ y tế tiên tiến nhất ngay tại quê nhà./.


Tin, ảnh: Thanh Loan / Soyte

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP