Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Trung tâm ngoại ngữ dùng xe biển xanh đưa đón học sinh

Gần đây dư luận ở tỉnh Hà Tĩnh xôn xao cho rằng có một trung tâm ngoại ngữ sử dụng xe ô tô biển xanh để đưa đón học sinh.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã trực tiếp có mặt tại Nhà trẻ tư thục Hương Lộc Hà ở xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà và chứng kiến xe Toyota loại 16 chỗ ngồi mang BKS 31A- 0102 được cho là sử dụng để đưa đón học sinh học ngoại ngữ.

Qua quan sát, ngay trước cửa kính cabin có lắp đặt biển “Trung tâm ngoại ngữ NEW UCMASS xe đưa đón học sinh”.

 Xe ô tô BKS 31A- 0102 đưa đón học sinh đến học ngoại ngữ tại Nhà trẻ tư thục Hương Lộc Hà.

Hạn kiểm định của chiếc xe này là đến tháng 11 năm 2016, còn phía bên trong các ghế ngồi đã được thay thế lắp đặt bằng nhiều ghế dọc.

Trao đổi với phóng viên, anh Phạm Bá Châu quê ở xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, người tự giới thiệu lái chiếc xe trên cho biết: Xe được sử dụng để đưa đón học sinh ở các xã Thạch Bằng, Thạch Kim, Thịnh Lộc đến học ngoại ngữ tại Nhà trẻ tư thục Hương Lộc Hà. Địa điểm này do trung tâm ngoại ngữ NEW UCMASS ở Thành phố Hà Tĩnh mở chi nhánh và đưa giáo viên đến giảng dạy. Mỗi lượt đưa đón học sinh đi về bằng xe ô tô BKS 31A- 0102 là 12.000 đồng/em.

ha tinh trung tam ngoai ngu dung xe o to bien xanh dua don hoc sinh hinh 2
Nhà trẻ tư thục Hương Lộc Hà

Trước sự việc bất thường trên chúng tôi đã có buổi làm việc với Đại úy Lê Sỹ – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Lộc Hà, ông cho biết: “Tôi sẽ tiến tiến hành kiểm tra xác minh cụ thể, nếu đúng là có một tổ chức, cá nhân nào đó sử dụng xe ô tô biển xanh đưa đón học sinh trái quy định thì phải xử lý nghiêm minh”.

Đại úy Lê Sỹ cho biết thêm: Theo quy định xe biển xanh là của cơ quan hành chính Nhà nước. Vì vậy, khi thanh lý tài sản xung công quỹ phải thực hiện đầy đủ các quy trình, thủ tục. Bên thanh lý phải xuất hóa đơn cho các tổ chức, cá nhân mua xe để  nộp thuế trước bạ, đăng ký biển kiểm soát và sang tên đổi chủ theo quy định của pháp luật thì lúc đó xe mới đủ điều kiện lưu hành./.

CTV Văn Chương/VOV.VN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP