Tuyển dụng Lao động

Hà Tĩnh: Trao quyết định cho công chức trúng tuyển trong kỳ thi tuyển năm 2016

Sáng 10/2, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì lễ trao quyết định trúng tuyển cho các công chức trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức năm 2016.

Lễ trao quyết điịnh cho công chức trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức năm 2016

Kỳ thi tuyển công chức năm 2016 được đánh giá là kỳ thi công chức thành công nhất từ trước đến nay ở Hà Tĩnh. Đây là kỳ thi tuyển công chức đầu tiên mà Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển, trực tiếp chỉ đạo từ khâu phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng, quy chế cho đến quá trình tổ chức thi. Tất cả các quy trình thi tuyển đã được thực hiện chặt chẽ, khoa học, áp dụng công nghệ thông tin và bảo mật tuyệt đối. Trong đó, công tác làm đề thi, tổ chức thi và chấm thi có sự giám sát chặt chẽ của Ban Giám sát và lực lượng Công an tỉnh.

Kỳ thi đã thu hút 1.581 người tham gia, dự tuyển vào 86 chỉ tiêu cho 77 vị trí việc làm đối với 25 nhóm chuyên ngành đã phê duyệt. Kết thúc kỳ thi, có 38 thí sinh trúng tuyển, trong đó có 23 nữ, 15 nam; tỷ lệ trúng tuyển so với chỉ tiêu cần tuyển là 41,8%. Trong đó, Thanh tra tỉnh là đơn vị có số công chức trúng tuyển nhiều nhất với 5 người. Tuy nhiên, không ít vị trí việc làm có tỷ lệ người dự thi cao lại không có người trúng tuyển.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh…
và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh trao quyết định cho các công chức trúng tuyển

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh gửi lời chúc mừng tới các công chức, những người đã xuất sắc vượt qua một kỳ thi tuyển đầy khó khăn vừa qua. Đây là kỳ thi mà tỉnh xác định phải tuyển chọn những cán bộ mới, đáp ứng được tiêu chuẩn và sự phát triển của tỉnh. Do đó, kỳ thi đã được tổ chức công phu, khách quan, minh bạch, lựa chọn được những gương mặt xuất sắc nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Cuộc thi này mới chỉ là sự khởi đầu, các công chức cần phải phát huy tinh thần trách nhiệm; tiếp tục học hỏi từ những người tiền nhiệm và trong thực tiễn để trau dồi chuyên môn, cống hiến chất xám, sự nhiệt huyết để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, tránh những thói nhũng nhiễu phiền hà gây ảnh hưởng đến hình ảnh công chức.

Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các công chức, các ngành và các địa phương

Đối với lãnh đạo các sở ban, ngành, địa phương cần tạo điều kiện và môi trường làm việc tốt nhất cho các công chức mới, bằng việc quan tâm hướng dẫn và mạnh dạn giao nhiệm vụ. Riêng Sở Nội vụ chuẩn bị để tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển trong năm 2017, mục tiêu là tuyển chọn những công chức ưu tú nhất, hướng tới xây dựng bộ máy hành chính vừa tinh vừa gọn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Nguyễn Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP