Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Thi công bê tông nhựa dưới mưa cho chất lượng tốt?

Liên quan đến thi công bê tông nhựa dưới trời mưa giông ở Hà Tĩnh, PV Người Đưa Tin đã liên hệ với đơn vị thi công công trình để làm rõ về quy trình đổ thảm nhựa. 

Như tin đã đưa, chiều tối ngày 28/7/2016, tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), mặc dù đang diễn ra mưa dông kéo dài, nhưng Công ty Cổ phần 482 (Tổng Công ty Công trình giao thông 4) vẫn tiến hành đổ bê tông nhựa trước sự chứng kiến của nhiều người tham gia giao thông.

Đoạn đường thi công thuộc địa phận Cầu Kè – Cầu Tấn (QL8A). Được biết, đoạn đường này thuộc dự án mở rộng QL8A – là công trình trọng điểm quốc gia.

Thi công bê tông nhựa dưới mưa cho chất lượng tốt? - Ảnh 1
Thi công bê tông nhựa dưới mưa cho chất lượng tốt? - Ảnh 2

Trời tối, có mưa nhưng công nhân vẫn tiến hành thi công bê tông nhựa.

Liên quan tới sự việc, dù không thuộc lĩnh vực phụ trách, nhưng ông Lại Văn Hữu, Trưởng phòng Nhân chính công ty 482 khăng khăng khẳng định rằng chắc chắn không có chuyện rải thảm dưới mưa. “Nếu gặp trời mưa thì không bao giờ có chuyện công nhân tiếp tục rải thảm. Có thể lúc đó thảm xong rồi thì cơn mưa mới kéo đến”, ông Hữu cho hay.

Chưa có được câu trả lời thỏa đáng, PV Người Đưa Tin tiếp tục liên hệ, trao đổi với ông Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng thi công của Công ty 482. Ông Tuấn cho biết: “Hôm 28/7, tôi là người trực tiếp phụ trách thi công đoạn đường nói trên. Trước đó, chúng tôi đã lên kế hoạch thảm cụ thể với số lượng 8 xe bê tông nhựa, được chở từ trạm trộn ở thị xã Hồng Lĩnh lên. Chiều hôm đó, chúng tôi đã tiến hành thảm được 6 xe rồi, còn 2 xe cuối đang trên đường chở lên thì trời bất ngờ đổ mưa giông. Cơn mưa bất chợt kéo đến chỉ khoảng 3 – 5 phút rồi trời lại nắng ráo trở lại. Sau khi mưa xong, chúng tôi tiến hành vệ sinh, thổi lau khô mặt đường, có sự giám sát đầy đủ của các cơ quan chức năng rồi mới tiếp tục cho rải thảm”.

Thi công bê tông nhựa dưới mưa cho chất lượng tốt? - Ảnh 3

Liệu thi công bê tông nhựa dưới trời mưa có thật sự đảm bảo?

Tiếp tục hỏi tại sao trời đang mưa mà công nhân vẫn cho máy lu lèn, ông Tuấn cho biết: Nếu đã thảm xong rồi, nếu trời mưa lại là điều kiện tốt để nhựa chết, giúp đẩy nhanh quá trình thông xe (?!).

“Tuy nhiên, nếu trời mưa, ảnh hưởng đến điểm tiếp xúc giữa mặt đường và thảm hay gặp mưa trong lúc rải thảm là hai điều cấm kỵ trong quá trình thi công các công trình giao thông”, ông Tuấn cũng nói thêm.

Thi công bê tông nhựa dưới mưa cho chất lượng tốt? - Ảnh 4

Trời mưa, nước đọng thành vũng, lớp bê tông nhựa trộn lẫn bùn đất.

Mặc dù, theo lí giải của ông Tuấn, hôm 28/7, trời mưa ít phút vào buổi chiều rồi nắng nhưng rõ ràng, thực tế ghi nhận của PV (có clip) và phản ánh của người dân thì thời điểm đó trời đã nhá nhem tối và cơn mưa giông kéo dài cả tiếng đồng hồ. Trong khi đó, công nhân vẫn miệt mài rải thảm.

Không chỉ vậy, thời điểm PV có mặt cho thấy lớp bê tông nhựa có trộn lẫn khá nhiều bùn đất, trong khi ông Tuấn lại cho rằng trước khi thi công, đơn vị đã quét sạch bụi và thổi khô nước.

Hồ Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP