Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tháo dỡ công trình trái phép ở khu “đất vàng”

Tự ý cơi nới diện tích buôn bán, dựng bảng biển và mái che trưng bày sản phẩm tại khu “đất vàng”, chiếm trọn hành lang QL8A, nhiều lần bị chính quyền nhắc nhở nhưng công ty THHH Thương mại và Dịch vụ Bách Đại Dũng vẫn không chịu thực thi nghiêm túc.

Chiều 18/2, lực lượng chức năng UBND thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành tháo dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè QL8A của công ty THHH Thương mại và Dịch vụ Bách Đại Dũng (công ty Bách Đại Dũng) trên khu đất được mệnh danh là “đất vàng” tọa lạc ở ngã tư, thuộc tổ dân phố 5, thị trấn Phố Châu.

Lực lượng chức năng chỉ đạo công ty Bách Đại Dũng tháo dỡ công trình vi phạm.

Có mặt tham gia chỉ đạo tháo dỡ công trình vi phạm, ông Nguyễn Trọng Danh, cán bộ Địa chính xây dựng môi trường và đô thị thị trấn Phố Châu cho biết, trước đó, chính quyền nhận được phản ánh của người dân về việc công ty Bách Đại Dũng tự ý lấn chiếm hành lang đường để buôn bán, trưng bày hàng hóa, khiến việc đi lại, quan sát khi tham gia giao thông của người dân tại nút đèn đỏ rất khó khăn. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã xuống kiểm tra, phát hiện công ty Bách Đại Dũng lấn chiếm vỉa hè nên yêu cầu tháo dỡ. Tuy nhiên, đến ngày 15/2, phía công ty đã cho tháo dỡ phần nhà sắt kiên cố nhưng vẫn để nguyên bồn nước, bảng biển.

Việc làm chống đối, không triệt để nói trên của công ty Bách Đại Dũng đã khiến dư luận tại địa phương bất bình. Do không tự nguyện chấp hành nên chiều 18/2, đội Trật tự đô thị UBND thị trấn Phố Châu đã trực tiếp đến tại cửa hàng của công ty Bạch Đại Dũng tháo dỡ công trình vi phạm.

Công ty Bách Đại Dũng trưng bày hàng hóa, dựng biển bảng, chiếm trọn vỉa hè QL8A.

Theo tìm hiểu, khu "đất vàng" nói trên có tổng diện tích 2.500m2 tọa lạc tại ngã tư, nút đèn đỏ, thuộc tổ dân phố 5, thị trấn Phố Châu. Khu đất này thuộc sở hữu của UBND huyện Hương Sơn. Nhiều năm trước, UBND huyện Hương Sơn lấy ngân sách đầu tư xây dựng dự án nhà khách khang trang nhưng đến năm 2007, UBND huyện đã lấy toàn bộ công sản trên đất và lô đất nói trên cho công ty Bách Đại Dũng thuê lại với giá bèo bọt.

Chưa dừng lại ở đó, năm 2013, UBND huyện này đã lập hồ sơ lô đất kế bên (nằm hoàn toàn trong chỉ giới ATGT 203) cho công ty Bách Đại Dũng thuê tiếp 30 năm để kinh doanh xe máy Honda. Quá trình hoạt động, chủ công ty này ngang nhiên làm nhà sắt kiên cố trên vỉa hè để trưng bày hàng hoá. Sự việc khiến người dân địa phương bất bình trong suốt thời gian dài.

Khu "đất vàng" được công ty Bách Đại Dũng thuê lại với giá bèo bọt và ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè kinh doanh.


Liên quan đến vấn đề quy hoạch đất trong đất chỉ giới hành lang ATGT và cho thuê công sản chúng tôi đã liên hệ với UBND huyện. Một vị lãnh đạo cho biết, sẽ rà soát lại quy trình và thủ tục, nếu cho thuê sai sẽ cho thu hồi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Ngân Hà - Hồ Thắng

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP