Xã hội

Hà Tĩnh: Phòng khám bị khách hàng tố làm tổn thương răng nghiêm trọng

Sau khi được điều dưỡng nha khoa cà răng để bọc sứ thì ít tiếng sau chị L. ở thành phố Hà Tĩnh bị đau dữ dội, sau đó phải ra Hà Nội để điều trị.

Ngày 13/3, chị H.T.L. ở thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) phản ánh đến báo Dân trí việc nhân viên của phòng khám nha khoa Phúc Minh (địa chỉ số 05, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) can thiệp làm tổn thương răng của chị.

Phòng khám nha khoa Phúc Minh

Chị L. cho biết, vào 18h ngày 10/2, chị đi gội đầu thì gặp chị Nguyễn Thị Mơ (nhân viên phòng khám ở ngay cạnh quán gội đầu). Sau đó thì chị L. vào phòng khám nha khoa Phúc Minh và được chị Mơ tư vấn, kiểm tra răng.

Theo chị L. thì răng của chị không có vấn đề hay triệu chứng bệnh lý mà chỉ vào kiểm tra để được tư vấn dùng kem đánh răng loại nào.

Sau đó, cũng trực tiếp chị Mơ đã tiến hành mài răng số 6 và số 7 để bọc răng sứ.

"Lúc kiểm tra thì chị Mơ nói phải mài 8 cái vì răng bị mòn mặt nhai không mài thì sẽ bị hỏng tủy. Tôi hoảng quá nói không làm nhưng chị Mơ vừa kiểm tra vừa đút máy vào thì thấy máu ra. Khi tôi đẩy máy ra thì bị rách phần trong má", chị L. kể.

Đến khoảng 22h cùng ngày thì răng của chị L. bắt đầu đau lên dữ dội. Chị phải mua thuốc giảm đau để uống.

Sau đó, chị L. quay lại phòng khám nha khoa Phúc Minh để yêu cầu được bác sĩ kiểm tra. Tuy nhiên, phòng khám này không cử bác sĩ theo yêu cầu mà lại cho một điều dưỡng nha khoa khác kiểm tra.

“Tôi yêu cầu phải là bác sĩ đến để kiểm tra lại cho tôi. Sau đó họ đưa một người tên Ánh (Đặng Ngọc Ánh_ điều dưỡng nha khoa) để kiểm tra cho tôi và nói đây là bác sĩ”, chị L. cho biết.

Cũng theo chị L. chính sự lừa dối, mập mờ của phòng khám này đã khiến cho tình trạng tổn thương răng của chị ngày càng nghiêm trọng.

"Tôi nghi ngờ người tên Ánh không phải là bác sĩ. Lúc đó tôi có đến hỏi và người này tiếp tục trấn an và khẳng định là bác sĩ", chị này cho biết thêm.

Đến ngày 19/2, do sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng gia đình đã đưa chị L. ra một phòng khám ở Hà Nội để điều trị.

“Các bác sĩ tại phòng khám chẩn đoán tôi bị viêm quanh cuống răng số 6 và số 7 và phải điều trị tủy răng vì bị viêm nhiễm”, chị L. cho biết thêm.

Đến nay, chị L. vẫn đang phải uống thuốc và theo dõi. Đặc biệt chiếc răng số 6 có nguy cơ phải nhổ bỏ.

“Các bác sĩ nói tình huống xấu nhất là phải nhổ răng số 6 để lắp răng giả. Điều khiến tôi bức xúc hơn là thái độ, sự lừa dối của nhân viên tại đây. Khi tôi phản ánh sự việc thì nhân viên tại đây còn trách móc và đổ lỗi cho khách hàng”, chị L. nói.

Để làm rõ hơn về sự việc, PV Dân trí đã liên hệ với chị Nguyễn Thị Mơ, nhân viên phòng khám nha khoa Phúc Minh. Chị này cho biết, chị là điều dưỡng nha khoa và là người trực tiếp can thiệp răng cho chị L..

“Lúc chị L. đến tôi có gọi cho bác sĩ của phòng khám đến khám nhưng chị L. nói tôi làm cũng được nên tôi làm. Nhưng với bằng cấp của tôi thì cũng được phép làm như vậy”, chị Mơ nói.

“Khi khách hàng phản ánh thì tôi có nói do răng chị bị ê buốt nên khi mài thì sẽ ê buốt hơn. Và tôi có hướng dẫn chị L.. Khi chị L. quay lại và được điều dưỡng nha khoa Đặng Ngọc Ánh kiểm tra, chứ tôi không nói đó là bác sĩ. Và điều dưỡng nha khoa Ánh chỉ lắp tạm răng sứ chứ không can thiệp gì cả”, chị Mơ phân bua.

Tuy nhiên, chị L. cho biết trước đó, răng của chị không có vấn đề gì và những lời giải thích từ phía nhân viên phòng khám là không đúng sự thật.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về sự việc đến bạn đọc.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP