Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh nói gì khi bị nhắc làm trái chỉ đạo của Thủ tướng?

Chủ tịch UBND Hà Tĩnh cho rằng, tỉnh luôn tạo điều kiện cho các phương tiện chở hàng hóa đi qua địa bàn, việc lưu thông vẫn diễn ra bình thường không ùn tắc.

Bộ Giao thông vận tải có văn bản nhắc Hà Tĩnh cùng một số địa phương làm trái chỉ đạo của Thủ tướng về khâu vận chuyển hàng hóa - Ảnh: NGỌC THẮNG

Sáng 26-8, trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Võ Trọng Hải - chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh - cho biết, tỉnh đang cho kiểm tra lại thông tin việc Bộ Giao thông vận tải nêu địa phương làm trái chỉ đạo của Thủ tướng.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải nêu việc Hà Tĩnh yêu cầu người ngoại tỉnh đi vào địa bàn tỉnh phải có giấy xét nghiệm RT-PCR trong thời hạn tối đa 48 giờ thay vì 72 giờ như quy định. Việc này gây khó khăn, vướng mắc đối với vận chuyển, lưu thông hàng hóa hoặc gây bức xúc cho lái xe, doanh nghiệp.

Ông Hải cho hay, quy định người vào tỉnh phải có giấy xét nghiệm RT-PCR trong thời hạn tối đa 48 giờ chỉ áp dụng cho những trường hợp vào trong nội tỉnh. Còn các xe chở hàng hóa, xe luồng xanh có mã QR lưu thông theo quốc lộ 1A tỉnh chỉ yêu cầu có giấy trong 72 giờ như quy định.

"Hiện 2 tỉnh giáp ranh với Hà Tĩnh là Nghệ An và Quảng Bình dịch đang phức tạp. Việc tỉnh yêu cầu khi vào nội tỉnh phải có giấy xét nghiệm RT-PCR trong thời hạn tối đa 48 giờ mục đích là để làm chặt, tránh việc F0 lây lan ngoài cộng đồng.", ông Hải cho biết.

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm, trong thời gian vừa qua tỉnh luôn luôn tạo điều kiện cho các phương tiện chở hàng hóa lưu thông, chỉ đạo tại các điểm chốt để vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo hàng hóa được lưu thông.

Tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận một số trường hợp lợi dụng xe chở hàng hóa để chở người từ vùng dịch về nên tỉnh yêu cầu kiểm tra xử lý.

Các đơn vị liên quan, công an thường xuyên kiểm tra tại các điểm chốt, nếu có tình trạng ùn ứ hay khó khăn gì thì phải giải quyết ngay. Đối với những xe, phương tiện đưa người từ các vùng có dịch thì sẽ kiểm soát chặt chẽ, xử lý đưa vào các khu cách ly theo quy định.

Trước đó, ngày 20-8 UBND tỉnh Hà Tĩnh ra văn bản yêu cầu từ 0h ngày 21-8, các chốt kiểm soát liên ngành phía Nam của tỉnh không cho phép người dân từ miền Nam tự về đi qua địa bàn tỉnh bằng xe máy cá nhân. Yêu cầu đặt ra là phải đi bằng phương tiện trung chuyển do tỉnh bố trí.

Người và phương tiện ngoại tỉnh vào địa bàn (trừ những người đi qua không lưu trú) phải có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm PCR âm tính tối đa 48 tiếng.

Tỉnh chỉ cho phép phương tiện ra, vào địa bàn trên quốc lộ 1, quốc lộ 8A, đường Hồ Chí Minh. Với các tuyến đường còn lại, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh được giao chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng liên quan bố trí lập chốt kiểm soát và phương án cấm đường tạm thời.

Tác giả: Ngọc Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP