Cộng đồng mạng

Hà Tĩnh - Nghệ An "thi" tìm nhà đông con gái: 61 tỉnh ngồi hóng

Theo quan niệm của người Việt Nam xưa, việc sinh được con trai là vô cùng quan trọng. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, quan điểm đó không còn quan trọng với nhiều gia đình. Như mới đây, dân mạng đã nhiệt tình tổ chức cuộc thi "nhà đông con gái nhất", tạo nên không khí vui vẻ vào những ngày cuối năm.

Cuộc chiến "nhà đông con gái nhất" được tạo ra từ một dòng trạng thái đơn giản.

Cụ thể, trên diễn đàn K.S.C đã tổng hợp lại một số hình ảnh trong cuộc chiến "nhà đông con gái nhất" của hai cộng đồng Nghệ An và Hà Tĩnh. Ban đầu, cuộc thi được bắt đầu từ tấm ảnh gia đình có 5 chị em gái, cô nào cũng xinh xắn, cao ráo như "hoa hậu xóm" của cộng đồng Nghệ An.

Hai fanpage liên tục đối đáp nhau bằng hình ảnh về các gia đình có nhiều con gái.

Đáp lại lời thách đấu của cộng đồng Nghệ An, dân mạng Hà Tĩnh đã khoe ngay hình ảnh chụp 6 chị em gái trong một gia đình. Không chỉ xinh xắn, các cô gái này còn có độ tuổi gần nhau, chiều cao cũng rất tương đồng. Ngoài ra, chủ fanpage cũng nhiệt tình quảng cáo: "Nghệ An nhà có 5 cô công chúa, tưởng mô hiếm. Hà Tĩnh mần quả 6 chị em gái, xinh đều luôn. Có ai ưng mần rể Hà Tĩnh không tề".

Không chịu kém miếng, cộng đồng Nghệ An cũng khoe hình ảnh gia đình có tới 7 chị em gái. Thậm chí, trang này còn đăng tải dòng trạng thái khá thách thức: "Bữa qua mấy thánh Hà Tĩnh khoe nhà có 6 cô công chúa, tưởng rứa là hay. Nghệ An chính thức vượt lên với 7 chị em gái, có lẽ đây là kỷ lục rồi".

Màn khoe công khai này khiến nhiều người thích thú.

Thế nhưng, số 7 vẫn chưa là mốc kỷ lục cho cuộc thi "nhà đông con gái nhất". Cụ thể, cộng đồng Hà Tĩnh và dân mạng Nghệ An đã liên tục khoe những hình ảnh mới, gia tăng số lượng thành viên. Trong sáng ngày 21/1/2022, cộng đồng Hà Tĩnh đã chia sẻ khoảnh khắc chụp gia đình có 10 cô con gái ở huyện Nghi Xuân kèm theo lời nhắn nhủ: "Chờ bên Nghệ An rồi ta rà soát nhân khẩu tiếp".

Số thành viên nữ trong gia đình đã trên 10 người và vẫn chưa kết thúc.

Sau khi bài đăng trên được 2 tiếng, dân mạng xứ Nghệ cũng đã chia sẻ rằng: "Chúng tôi không coi đây là một 'cuộc chiến', mà chỉ đơn thuần muốn ngược dòng lịch sử, tìm lại những miền ký ức đẹp của ngày xưa ấy. Vì hiểu rằng, ở xã hội hiện tại dù gấy (gái) hay trai, chỉ 2 là đủ rồi! Hiện Admin (người quản lý trang mạng xã hội) vẫn đang trên đường ra Diễn Châu, nghe bảo có gia đình tới tận 11 chị em gấy (gái)". Tính đến thời điểm hiện tại, dân mạng vẫn đang ngồi chờ hình ảnh về gia đình có 11 chị em gái như tuyên bố của trang mạng xã hội này.

Hiện tại, cộng đồng Hà Tĩnh đang chiếm thế thượng phong và vẫn chờ đáp hồi từ Nghệ An.

Ban đầu, "cuộc chiến" của hai trang fanpage chỉ gói gọn trong khuôn khổ nhỏ nhưng giờ đây, nó đã thu hút quan tâm từ dân tình cả nước. Hòa chung không khí trên, nhiều người dù không phải ở Nghệ An hay Hà Tĩnh cũng nhiệt tình khoe ảnh chị em gái trong nhà. Một số khác thì dự đoán rằng, số lượng chị em gái trong một gia đình có thể tăng lên con số 12, 13 hoặc thậm chí là 15 người.

Bạn H.A.T bình luận: "Sinh nhiều con gái như vậy thì phước phần để đâu cho hết. Bố mẹ sinh được con gái là con phước lắm đó nha. Lót chiếc dép ngồi hóng tiếp đề xem tỉnh nào sẽ thắng, haha".

Tài khoản N.H chia sẻ: "Buồn cười quá. Lần đầu tiên thấy có cuộc đọ sức mà dễ thương như vậy luôn. Em ủng hộ nha các bác ơi, tỉnh nào thắng em tặng ngay một tràng pháo tay nhiệt tình luôn. Hi vọng kết quả chốt trước Tết để anh em còn ăn mừng sớm".

Admin đang nhiệt tình đi tìm những gia đình có nhiều con gái.

Cuộc đọ sức của cộng đồng Nghệ An và Hà Tĩnh làm nhiều người nhớ tới câu chuyện ông bố khoe 5 cô gái xinh xắn. Cụ thể, anh Vũ Đức Quân (sinh năm 1983) và vợ là chị Võ Thị Thùy Vân đã kết hôn hơn 10 năm, có với nhau 5 cô con gái (bé lớn nhất 12 tuổi, bé nhỏ nhất 4 tuổi).

Có nhiều con gái nhưng anh Quân không sợ mọi người chê cười, luôn chăm cho con từng chút một. Đáng chú ý, khi được vợ hỏi về cảm xúc khi nhà có "5 nàng tiên", anh chỉ nhẹ nhàng nói: "Các con còn nhỏ nên đứa nào cũng nhõng nhẽo, lại đều yêu quý bố nên nhiều khi phải cùng lúc nói chuyện, tâm sự với cả 5 con. Tuy nhiên các con dễ thương lắm, đi làm về đều được con bóp tay chân, ôm hôn cả người nên mệt mỏi cũng tan biến hết". Câu chuyện về anh Quân và 5 cô con gái khiến không ít người ngưỡng mộ.

Gia đình của anh Quân từng khiến dân tình không ngừng xuýt xoa, khen ngợi. (Ảnh: Dân Việt)

Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc chiến "nhà đông con gái nhất" vẫn đang được dân tình chờ tới hồi kết. Bạn nghĩ rằng phần thắng sẽ thuộc về tỉnh nào? Hãy cùng chia sẻ ngay nhé!

Ảnh: Chụp màn hình/Nghệ An/Hà Tĩnh.

Tác giả: Phúc Hưng

Nguồn tin: Thể thao & Văn hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP